Horizon Forbidden West chạy trên PS5 mượt quá, nhà sản xuất phải làm chậm game lại để người chơi kịp đọc thông tin trên màn hình chuyển cảnh

Tram Ho

Thị trường gaming thế giới đã trở nên sôi động ngay từ những tháng đầu tiên của năm 2022. Và 1 trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày gần đây có lẽ là Horizon Forbidden West, phát hành trên PS4 và PS5 vào ngày 18/2 vừa qua. Tựa game này hiện đang nhận được cơn mưa lời khen từ nhiều chuyên trang lớn Metacritic (trung bình 8.8 điểm từ 106 bài viết đánh giá) hay IGN (9/10 điểm).

Phần lớn đều nhận định đây thực sự là 1 đột phá rất lớn so với phiên bản đầu tiên của franchise, với 1 cốt truyện hấp dẫn và vô số thứ mà game thủ có thể làm trong thế giới mở rộng lớn.

Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng PS5 là nền tảng tốt nhất để trải nghiệm Horizon Forbidden West, mặc dù đồ họa của game vẫn rất đẹp mắt khi chạy trên PS4. Tuy nhiên, thú vị ở chỗ là tựa game này chạy trên thế hệ console mới nhất của Sony mượt đến mức đội ngũ lập trình đã phải can thiệp để làm nó chậm lại một chút, một quá trình “ngược đời” mà rất hiếm khi xảy ra trong ngành công nghiệp gaming.

Horizon Forbidden West chạy trên PS5 mượt quá, nhà sản xuất phải làm chậm game lại để người chơi kịp đọc thông tin trên màn hình chuyển cảnh - Ảnh 1.

Màn hình chuyển cảnh khi fast-travel trong Horizon Forbidden West lướt quá nhanh.

Trong 1 bài phỏng vấn mới đây với trang tin Engadget, Mathijs de Jonge, giám đốc dự án Horizon Forbidden West, đã chia sẻ rằng màn hình loading của game chạy quá nhanh trên PS5, khiến cho người chơi không kịp đọc những kiến thức hay những mẹo chơi game hiển thị trên màn hình đó.

Jonge cho biết: “Từ bản Horizon Zero Dawn, chúng tôi đã có tính năng fast travel (di chuyển nhanh), nhưng thực chất là nó sẽ tốn khoảng 1 phút mới load xong. Với PS5, khoảng thời gian này bị rút ngắn xuống còn khoảng 4 – 5 giây. Màn hình chuyển cảnh load nhanh đến nỗi game sẽ không đọc được những gợi ý hiển thị. Vì vậy, chúng tôi đã điều chỉnh 1 chút để nó load chậm lại, cho phép bạn đọc được ít nhất là 1 thông tin trên màn hình”.

Nếu như bạn là người tự tin am hiểu về Horizon franchise, không cần đọc những chia sẻ trên màn hình chuyển cảnh, bạn có thể tua nhanh bằng cách bấm liên tục nút X, hoặc đơn giản hơn là tắt tính năng “giảm tốc độ” này đi trong phần cài đặt của game.

Bên cạnh đó, Jonge cũng bày tỏ sự hài lòng của bản thân khi đã tạo ra được 1 tựa game vốn dĩ dành cho PS5, nhưng vẫn có thể chạy tốt trên PS4: “Tôi rất vui với kết quả thu được. Dĩ nhiên là tôi cảm thấy siêu tự hào với phiên bản trên PS5, tuy nhiên bản game của PS4 cũng mang lại cảm giác, trải nghiệm tương tự. Dù là đời cũ hơn, nhưng nó vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Theo GamingBible

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk