Honor tham vọng quay lại thị trường Việt Nam, sẽ cạnh tranh với Samsung và OPPO

Tram Ho

Theo nguồn tin từ các hệ thống bán lẻ lớn, Honor đang có kế hoạch quay trở lại thị trường Việt Nam sau hơn 3 năm vắng bóng. Lần trở lại lần này, Honor sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung, cạnh tranh với các thương hiệu lớn như Samsung, OPPO hay Xiaomi.

Cụ thể, nguồn tin cho biết hiện tại một nhà phân phối lớn tại Việt Nam đang “chào hàng” các mẫu smartphone Honor tới các đại lý bán lẻ, gián tiếp xác nhận màn “come back” của Honor.

Honor tham vọng quay lại thị trường Việt Nam, sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Samsung và OPPO? - Ảnh 1.

Honor sẽ sớm quay trở lại Việt Nam – Ảnh: Internet

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store xác nhận Honor sẽ sớm quay trở lại thị trường Việt Nam trong vài tháng tới. “Hệ thống đang tiếp nhận thông tin về việc Honor quay trở lại Việt Nam, dự kiến có thể khoảng tháng 5, tháng 6 sẽ chính thức triển khai các sản phẩm này ra thị trường nếu không có gì thay đổi”, ông Khuê chia sẻ.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS cũng cho biết Honor cần phải vươn mình ra các thị trường bên ngoài Trung Quốc, trong đó Việt Nam là một thị trường mục tiêu. “Honor hiện đang là chuỗi điện thoại đứng số 2 tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên thị trường Trung Quốc là chưa đủ. Để có thể có đủ nguồn lực và lượng khách hàng để theo đuổi công nghệ mới, Honor sẽ cần vươn ra thế giới. Đó là lý do vì sao Hornor hiện đang phát triển rất nhanh tại Hong Kong, Châu Á, Châu Mỹ La Tinh. Việt Nam cũng là 1 thị trường mục tiêu của Honor, với những thiết kế được ‘thừa hưởng’ từ anh cả Huawei, các sản phẩm Honor có phong cách riêng và rất thu hút”, ông Huy nhận định.

Honor tham vọng quay lại thị trường Việt Nam, sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Samsung và OPPO? - Ảnh 2.

Magic5 Pro, chiếc flagship mới nhất vừa được Honor giới thiệu tại triển lãm MWC 2023 – Ảnh: GSMArena

Được biết, phân khúc mà Honor muốn tiếp cận khi quay trở lại Việt Nam sẽ là phân khúc dưới 10 triệu. Đây là phân khúc tầm trung, tập trung gần như rất nhiều thương hiệu từ lớn tới nhỏ như Apple, Samsung, OPPO, Xiaomi…

“Rất có thể Honor sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam với các sản phẩm có giá 7 – 10 triệu đồng”, ông Nguyễn Lạc Huy tiết lộ về kế hoạch của Honor trong thời gian tới khi quay trở lại thị trường chữ S.

“Các sản phẩm của Honor sẽ có phân khúc giá cạnh tranh với OPPO, vivo và realme, dao động trong khoảng từ 3 đến 10 triệu đồng”, ông Minh Khuê, đại diện Viettel Store xác nhận.

Trước khi tuyên bố rút khỏi thị trường Việt Nam, Honor từng là thương hiệu khá nổi tiếng với các dòng sản phẩm tầm trung có mức giá cạnh tranh. Chiếc smartphone cuối cùng của Honor bán chính hãng trước khi “biến mất” hoàn toàn là Honor 9X, mẫu smartphone tầm trung có giá 6 triệu nhưng có nhiều ưu điểm về ngoại hình, phần cứng lẫn hiệu năng.

dsc08596-15765674759721309915558.jpg

Honor 9X, chiếc smartphone cuối cùng của Honor trước khi rút khỏi thị trường Việt Nam – Ảnh: Thế Duyệt

Hiện tại, Honor đã không còn chịu sự quản lý của Huawei. Các dòng sản phẩm mới của Honor đều mang thiết kế mới mẻ, có hỗ trợ 5G cũng như các dịch vụ của Google. Sau khi tách riêng khỏi Huawei và hoạt động độc lập, Honor đã và đang dần chiếm lại vị thế của mình, trở thành một trong những thương hiệu có mức tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc.

Chia sẻ về việc Honor quay trở lại thị trường Việt Nam, anh Công Hậu, reviewer kênh The Pixel cho biết đây sẽ là một thách thức của Honor khi tiếp cận thị trường Việt trong thời điểm không phù hợp. “Honor quay lại thị trường Việt Nam sẽ giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn, đặc biệt các fan của đại gia đình Huawei. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại không phù hợp cho việc xâm nhập thị trường mới bởi lý do sức mua thị trường giảm mạnh, người dùng thắt chặt chi tiêu, các thương hiệu lâu đời tại Việt Nam năm vừa qua cũng chứng kiến sự thua lỗ nặng. Do đó, nếu Honor gia nhập cuộc đua smartphone tại Việt Nam sẽ cần xác định đầu tư lâu dài thay vì dồn hết cho nhà phân phối”, anh Hậu nhận định.

Việc Honor quay trở lại thị trường Việt Nam là điều có thể dự đoán trước được. Tuy nhiên, với việc tiếp cận thị trường nhờ phân khúc tầm trung vốn đang trở nên bão hoà, không rõ liệu Honor có còn đủ sức để cạnh tranh với các thương hiệu lớn, điển hình là Samsung và OPPO hay không. Điều này có lẽ chúng ta cần phải chờ đợi thêm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk