Hơn 170.000 máy OPPO Reno5 bán ra trong 3 tháng đầu năm 2021

Tram Ho

Kể từ khi mở bán vào ngày 10/01 cho đến ngày 21/03/2021, Reno5 không chỉ chiếm gần đến 50% lượng hàng bán ra của phân khúc giá tầm trung (7 – 10 triệu đồng), mà so với nhiều phân khúc giá khác, sản phẩm cũng vượt trội hơn về lượng máy bán ra.

Theo thống kê, sau 11 tuần mở bán trên thị trường (ngày 10/01 – 21/03/2021), Reno5 đã bán được khoảng 170.000 máy, chiếm 44% của phân khúc tầm trung, 4,8% của tổng số máy bán ra trên thị trường trong cùng thời gian và là sản phẩm quyết định chỉ số tăng 28% trong 11 tuần đầu năm 2021 so với 11 tuần cuối năm 2020 của nhóm smartphone phân khúc giá tầm trung. Reno5 có thể xem là “hiện tượng hiếm thấy”, vì vẫn tạo được sức hút lớn đối với người dùng, mặc dù thị trường suy giảm do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Hơn 170.000 máy OPPO Reno5 bán ra trong 3 tháng đầu năm 2021 - Ảnh 1.

Reno5 phiên bản Bạc Đa Sắc

Theo số liệu mới nhất, trong 11 tuần đầu của năm 2021, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 3,51 triệu sản phẩm. Trong đó, phân khúc giá tầm trung đóng góp 382.000 máy, chiếm 11%. Theo thống kê, tuần bán hàng cao điểm nhất là tuần 1 với 42.710 máy, còn tuần có số bán thấp nhất là tuần 11 với 23.000 máy. Đây là mức thấp nhất của phân khúc tầm trung ghi nhận được trong 3 năm qua, nhưng với thực tế của thị trường trong thời điểm cách ly xã hội lần thứ 3 và nỗi lo dịch bệnh Covid-19 đang quay lại, nhiều nhà bán lẻ cho rằng, “đây là ngưỡng chấp nhận được, góp phần xua đi những nỗi buồn của 1 năm rất khó khăn”.

“Trong dịp bán hàng này, nếu nhà sản xuất nào uy tín trên thị trường có hàng “ngon” với mức giá hợp lý… sẽ bán được. Chỉ cần lệch một trong những điều kiện trên sẽ khó bán”, ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động của Tập đoàn Thế Giới Di Động bình luận. Ông Tuyên cho rằng, “OPPO Reno5 xuất hiện trong những ngày đầu năm với những giá trị riêng đã tạo sự sôi động hiếm thấy trên thị trường smartphone trong vài năm trở lại đây”.

“Đây là hiện tượng lạ của một sản phẩm có mức giá tầm trung trong nhiều năm trở lại đây của ngành hàng smartphone”, ông Phạm Quốc Bảo Duy, Giám Đốc ngành hàng Di động của kênh bán lẻ FPT Shop chia sẻ. Trước đó, hồi cuối tháng 1, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường, OPPO Reno5 đã được ghi nhận là dòng smartphone bán chạy bậc nhất thị trường tháng 01/2021.

Theo ông Duy của FPT Shop, “Thời điểm ra mắt, Reno5 không có đối thủ đáng kể trong phân khúc. Reno5 là sản phẩm tốt, giá tương xứng với chất lượng và tính năng của sản phẩm. Tôi không nghĩ là may mắn mà chính là nhà sản xuất đã chọn đúng điểm rơi mua hàng của người tiêu dùng để tung ra dòng máy này. Ngoài ra, sự phối hợp nhịp nhàng và chỉn chu giữa OPPO và đại lý từ việc đảm bảo nguồn hàng hoá, truyền thông và chương trình bán hàng cũng góp phần tạo nên thành công cho sản phẩm này.”

Ông Phùng Ngọc Tuyên cho rằng, ngoài những giá trị như giá, tính năng mới, thời gian ra hàng, OPPO đã biết cách tiếp thị và truyền thông Reno5 để gia tăng mối quan tâm của người tiêu dùng trong lúc thị trường smartphone, kể cả hiện nay có nhiều bất lợi. “Khi hội tụ những ưu thế cộng với thế mạnh của các kênh bán lẻ, Reno5 dẫn đầu phân khúc tầm trung và cả nhiều phân khúc khác là điều dễ hiểu”, ông Tuyên nhận xét.

Hơn 170.000 máy OPPO Reno5 bán ra trong 3 tháng đầu năm 2021 - Ảnh 2.

Khách hàng nhận máy Reno5 trong ngày mở bán tại cửa hàng Thế Giới Di Động

Sức hút của Reno5 chưa dừng lại. Nhiều nhà bán lẻ đang tiếp thị mạnh để bán dòng máy này. Tham khảo tại nhiều cửa hàng của Thegioididong.com, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS…, người trẻ là nhóm khách hàng chính mua Reno5 vì họ nhận ra sản phẩm xứng đáng với đồng tiền chi ra.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk