Hội nghị phát triển gia công CNTT Việt Nam

Ngoc Huynh

Hội nghị Phát triển gia công CNTT Việt Nam – Vietnam IT Outsourcing Conference lần đầu tiên đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 nhằm xúc tiến quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam như là điểm đến mới nổi và mang đến các buổi gặp gỡ cho người mua và các nhà cung cấp Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo tại thành phố Hồ Chí Minh vào hôm qua, ông Lâm Nguyễn Hải Long – phó giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cho biết Việt Nam có các lợi thế cạnh tranh về gia công CNTT trên thị trường toàn cầu.

“Việt Nam có lực lượng lao động có tay nghề với hơn 40,000 kỹ sư tốt nghiệp mỗi năm từ 290 trường đại học trên toàn quốc,” ông Long nói, ngoài ra chính phủ còn đưa ra các chính sách khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao và công viên phần mềm.

Mặc dù giá cả đang tăng lên ở Việt Nam, nhưng các dịch vụ gia công tại nước ngoài vẫn rẻ hơn các nước khác như Ấn Độ hay Đông Âu.

Nhiều công ty công nghệ và các tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới như Intel, Samsung, LG, Renesas, Foxconn, Fujitsu, Canon, Panasonic đã xây dựng các nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Công Ái – phó tổng giám đốc KPMG Việt Nam, cho biết với sự phát triển kinh tế vững chắc, sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực CNTT, phong phú, chi phí thấp và lực lượng lao động có thể đào tạo một cách dễ dàng, hòa hợp về văn hóa, và khả năng sẵn có của cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho gia công tại nước ngoài, Việt Nam là một trung tâm gia công CNTT đầy hứa hẹn.

Theo báo cáo năm 2015 của Tholons, TP.HCM và Hà Nội lần lượt đứng ở vị trí thứ 18 và 20 trong tốp 100 địa điểm hấp dẫn hàng đầu về gia công CNTT.

Tuy nhiên, mặc dù tăng trưởng ổn định và có sự hiện diện của rất nhiều các công ty hàng đầu thế giới, nhưng ngành công nghiệp gia công phần mềm của Việt Nam vẫn chưa được biết đến nhiều.

Được tổ chức bởi QTSC và Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HCA) phối hợp với các công ty gia công phần mềm – hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/10 tại khách sạn Reverie Saì Gòn (Times Square) – Hội nghị dự kiến sẽ thu hút hơn 150 các công ty đa quốc gia, tốp 200 công ty gia công phần mềm và 20 trường đại học CNTT của Việt Nam, ông Long nói.

Sự kiện này sẽ cung cấp thông tin về ngành công nghiệp phần mềm của Việt Nam, môi trường đầu tư và kinh doanh, nguồn nhân lực, giáo dục và đào tạo, thị trường lao động, cơ sở hạ tầng, và làm việc với các công ty Việt Nam, ông cho biết.

Hội nghị cũng bao gồm các buổi gặp gỡ tìm kiếm khách hàng và viếng thăm các công ty gia công phần mềm hàng đầu, ông nói.

Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các công ty nước ngoài để hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp phần mềm của Việt Nam, ông nói thêm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/