Học tập Apple, Microsoft hợp nhất nhóm Windows và nhóm phần cứng để tạo ra các sản phẩm hoàn thiện hơn

Tram Ho

Microsoft vừa tiến hành một đợt tái cấu trúc quan trọng cơ cấu hoạt động của công ty với việc hợp nhất nhóm phát triển Windows và nhóm phát triển phần cứng Surface thành một bộ phận duy nhất với tên gọi “Windows + Devices”.

Với việc hợp nhất này, ông Panos Panay, người đứng đầu bộ phận phần cứng của Microsoft và cũng là người tạo ra các thiết bị Surface, sẽ trở thành người giám sát hoạt động của bộ phận mới hợp nhất này.

Là một phần trong hoạt động tái cơ cấu rộng lớn hơn trên toàn công ty, động thái này là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Microsoft đang nóng lòng muốn Windows và thiết bị phần cứng gắn kết với nhau chặt chẽ hơn nữa. Sự trơn tru và liền mạch trong các thiết bị của Apple khi được gắn kết phần cứng và phần mềm dường như đã thúc đẩy Microsoft thực hiện động thái này, nhằm tạo ra các sản phẩm hoàn thiện hơn.

Học tập Apple, Microsoft hợp nhất nhóm Windows và nhóm phần cứng để tạo ra các sản phẩm hoàn thiện hơn - Ảnh 1.

Ông Panos Panay, cha đẻ của những chiếc Surface, sẽ là người đứng đầu bộ phận mới hợp nhất.

Cá nhân tôi rất háo hức được dẫn dắt bộ phận Windows Client trong Microsoft, điều sẽ giúp chúng tôi hài hòa hơn các quá trình ra quyết định, rõ ràng hơn về các ưu tiên và mang đến các trải nghiệm người dùng tốt nhất từ mỗi linh kiện bán dẫn cho đến các hệ điều hành trên toàn bộ ứng dụng và thiết bị kết nối dịch vụ của Microsoft (các thiết bị OEM và Surface).” Ông Panay cho biết trong email nội bộ.

Thiết kế phần cứng và phần mềm cùng nhau sẽ cho phép chúng tôi làm công việc của mình tốt hơn đối với các thiết bị Windows mới trong dài hạn (thiết bị màn hình kép, đa dạng hóa chip bán dẫn, khả năng kết nối, nền tảng ứng dụng,…) …” Ông Panay cho biết thêm.

Tuy nhiên ông Panay sẽ không tham gia vào nhóm lãnh đạo cấp cao tại Microsoft. Rajesh Jha, người chịu trách nhiệm cho bộ phận “Experiences and Devices“, vẫn sẽ là cấp trên trực tiếp của ông Panay.

Bên cạnh đó ông Joe Belfiore, người từng giám sát nhóm Windows, sẽ đứng đầu nhóm Office vào mùa thu tới sau một thời gian giúp vận hành nhóm này. Ông còn là người chịu trách nhiệm cho một nhóm khác có tên “Essential Products Inclusive Community“, nơi giám sát các sản phẩm Microsoft News và Edge cùng với các ứng dụng liên quan trên iOS và Android.

Việc cơ cấu lại đội ngũ lãnh đạo còn đưa về cho nhóm Microsoft Teams một lãnh đạo mới, Jeff Teper khi giám đốc hiện tại Brian Macdonald nghỉ hưu. Ông Teper vẫn sẽ tiếp tục đảm đương cả nhiệm vụ bên OneDrive và SharePoint.

Tham khảo Engadget

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk