Học sinh Việt Nam giành giải Nhất tại cuộc thi lập trình quốc tế

Ngoc Huynh

Đội tuyển Việt Nam đã giành giải nhất và hai giải đồng đội tại cuộc thi lập trình Digital Campus WeCode 2015 ở Malaysia vào ngày 6/12.

Bạn Vũ Duy Hiếu giành giải nhất

Bạn Vũ Duy Hiếu, học sinh lớp 8 trường THCS FPT đã giành chiến thắng Exceutive Creative Game Award (giải Thiết kế game sáng tạo nhất), giải Nhất hạng mục Cao cấp. Giải đồng đội ở lứa tuổi từ 6-9 đã được trao cho bạn Nguyễn Hà My và Phạm Phương Linh đang học trường tiểu học Vinschool. Trong khi đó giải thưởng ở lứa tuổi từ 10-12 đã được trao cho Nguyễn Quang Đăng và Lê Gia Bảo đang học trường THCS FPT.

Hiếu cho biết em tưởng chừng đã không giành được chiến thắng khi tên của em được xướng lên cuối cùng. “Sau khi tên của em được vang lên ở vị trí đầu tiên, em đã không thể tin được,” Quý nói.

Đội Việt Nam

Cuộc thi Digital Campus WeCode đã được tổ chức bởi Youth On Unity dành cho lứa tuổi học sinh từ các quốc gia Đông Nam Á. Năm nay, có 136 đội tham gia. Đội Việt Nam có 14 thành viên.

Cuộc thi dành cho 3 nhóm lứa tuổi: từ 6-9 tuổi, 10-12 tuổi và 13-18 tuổi. Các thí sinh đã được yêu cầu phát triển một chương trình trong vòng 1-2 giờ.

Chia sẻ bài viết ngay