Học sinh lớp 7 phát triển phần mềm y tế hữu ích

Ngoc Huynh

Một học sinh lớp 7 ở tỉnh Hậu Giang đã phát triển phần mềm y tế nhằm giúp các bác sỹ theo dõi việc điều trị của các bệnh nhân và sắp xếp các loại thuốc, và hiện tại phần mềm này đang được thử nghiệm tại bệnh viện đa khoa Hậu Giang.

Em Nguyễn Gia Thịnh

Phần mềm có tên là “Sức khỏe cho mọi người (Health For All)”, được phát triển bởi em Nguyễn Gia Thịnh đang học tại trường THCS Lê Quý Đôn.

Thịnh đã bắt đầu viết phần mềm này từ một năm về trước, với sự giúp đỡ của cha mẹ em đang làm việc trong ngành y tế, và anh trai của em đang là sinh viên y khoa. Trong lúc Thịnh viết code, thì gia đình của em đã giúp em chuẩn bị những nguồn thông tin và tài liệu chính xác để xây dựng cơ sở dữ liệu.

Các thông tin được cung cấp bởi Bộ Y Tế và các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Từ Dũ, Chợ Rẫy và Việt Đức.

Phần mềm có một cơ sở dữ liệu tổng quát về các căn bệnh và phương pháp điều trị, bao gồm tên và tính hiệu quả của các loại thuốc được kê toa, và cách chúng phản ứng với nhau thế nào.

Phần mềm mã nguồn mở cho phép người dùng cập nhật thông tin và cơ sở dữ liệu.

Thịnh đã bắt đầu lập trình từ năm học lớp 4 và em đã nhận được nhiều giải thưởng về phần mềm, chẳng hạn như phần mềm ngữ pháp tiếng Anh Good English 1.0.

Em đang có kế hoạch phát triển phần mềm “Health For All” với các cập nhật về các phương pháp điều trị mới, và muốn chuyển tải phần mềm thành website.

Ông Trịnh Văn Thắm, đang công tác tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang cho biết phần mềm của Thịnh đang giúp ông và các bác sỹ khác tìm ra các phương pháp điều trị và tương tác thuốc tiến hành nhanh hơn mà không bị chống chỉ định.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.dtinews.vn/