Học sinh 17 tuổi hack Apple để ‘nộp đơn xin việc’

Tram Ho

Một học sinh Australia tấn công máy chủ của Apple, tạo ra sự chú ý và hy vọng được hãng nhận vào làm việc.

Trong phiên tòa diễn ra hôm 27/5, thiếu niên 17 tuổi Adelaide đã nhận tội thực hiện hành vi tấn công mạng. Cùng với một hacker trẻ tuổi khác, thiếu niên này đã 2 lần đột nhập vào máy chủ của Apple trong năm 2015 và 2017.

Theo ABC News, Adelaide sử dụng hiểu biết của mình để tạo ra hồ sơ kỹ thuật số giả mạo, khiến máy chủ Apple nhận nhầm là nhân viên công ty, cho phép hacker tải xuống rất nhiều tài liệu và dữ liệu nội bộ.

Hoc sinh 17 tuoi hack Apple de 'nop don xin viec' hinh anh 1

Hacker tuổi teen nghĩ rằng sẽ có cơ hội trở thành nhân viên Apple nếu thực hiện thành công vụ xâm nhập. Ảnh: Reuters.

Hành động này bị phát hiện và báo cáo cho Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI). Phía Mỹ đã phối hợp với cảnh sát Australia để tìm ra kẻ đột nhập.

Luật sư Mark Twiggs nói với tòa án rằng thân chủ của ông không nhận thức được sự nghiêm trọng của hành động phạm tội. Vào thời điểm đó Adelaide rằng Apple sẽ nhận mình vào làm việc nếu có thể hack thành công.

“Cậu ấy không nhận thức được hành động đó có thể dẫn đến bất kỳ hậu quả nào, ngoại trừ kiếm được một công việc”, luật sư nhấn mạnh. Adelaide nghe nói Apple từng thuê một người châu Âu vào làm sau khi kẻ này hack công ty.

Rất may hành động của hacker tuổi teen không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tòa án chỉ tuyên phạt Adelaide 346 USD và bị quản thúc 9 tháng. Hồ sơ vụ án cho thấy phía “bị hại” cũng không chịu tổn thất nào.

Trả lời phỏng vấn ABC News, người phát ngôn của Apple khẳng định không bị lộ dữ liệu cá nhân, công ty đã ngăn chặn vụ xâm nhập trước khi báo cho cảnh sát.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : ZingNews