Hoàng tử Ả Rập muốn xây thành phố có mưa, biển nhân tạo, và” robot khủng long, chi phí 500 tỷ USD

Tram Ho

Ả Rập Xê-út đang có một tham vọng lên kế hoạch chi tiết để đầu tư 500 tỷ đô la Mỹ xây một thành phố cỡ khủng ở ngay trung tâm sa mạc. Kế hoạch này đã có tên gọi chính thức là Đề án Neom. Họ còn nói rằng thành phố tương lai này sẽ có kích cỡ của Massachusetts, tích hợp nhiều công nghệ công nghệ cực kì hiện đại trong nó.Cái tên Neom được lấy cảm hứng từ chữ “neo” trong tiếng Hy Lạp mang nghĩa “new – mới mẻ”, và trong tiếng Ả rập còn có nghĩa là “tương lai”. Và đúng như vậy, theo Hoàng tử của nước này, ông muốn có những đám mây nhân tạo để tạo ra mưa trên sa mạc, những người phục phụ robot để làm việc nhà, các bãi biển nhân tạo lấp lánh ánh đèn ngay giữa sa mạc. Ngoài ra còn rất nhiều ý tưởng mà kế hoạch này đang được ấp ủ như:

  • Taxi bay.
  • Trăng nhân tạo toả sáng mỗi đêm.
  • Hệ thống an ninh sử dụng drone, camera an ninh và hệ thống ghi dấu khuôn mặt để theo dõi hành vi của công dân trong thành phố.
  • Mây nhân tạo để tạo ra các cơn mưa giữa lòng sa mạc.
  • Trường học dạy bởi những hình ảnh giáo viên 3D, y nhưng trong mấy phim khoa học viễn tương vậy. Neom được kì vọng sẽ là hệ thống giáo dục dẫn đầu cả hành tinh, theo một người trong kế hoạch phát biểu.
  • Công viên khủng long với những robot khủng long để tham quan và thu hút khách du lịch.
  • Những khung cảnh, cơ sở vật chất cực đẹp trong thành phố.

Đang tải binsalma.jpg…

Dự án Neom sẽ là trọng tâm kế hoạch của Hoàng Tử Mohammed bin Salman từ đây tới năm 2030 để làm hiện đại hoá cũng như phát triển nền kinh tế của đất nước này hơn. Hiện tại kinh tế chủ yếu đến từ khai thác nhiên liệu hoá thạch, Ả Rập Saudi là đất nước đứng thứ hai thế giới về sản xuất dầu mỏ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : ITZone via TinhTe