Hoá ra thiết kế “hạt đậu” của Galaxy Buds Live lại là thiết kế tốt nhất, thân thiện nhất với môi trường

Tram Ho

Được giới thiệu cùng với Galaxy Note20 series vào tháng 8 năm ngoái, Galaxy Buds Live là chiếc tai nghe không dây truewireless mới nhất và cũng là cao cấp nhất được Samsung giới thiệu tính tới thời điểm hiện tại. Chiếc tai nghe này sở hữu kiểu dáng thiết kế hình hạt đậu khá lạ mắt, khác biệt hoàn toàn so với những tai nghe earbuds hay in-ear truyền thống trên thị trường.

Ngay từ thời điểm ra mắt, do sở hữu thiết kế lạ, Galaxy Buds Live nhận được nhiều đánh giá trái chiều về cảm giác đeo cũng như trải nghiệm khi sử dụng chiếc tai nghe này, một phần tới từ yếu tố thiết kế hình hạt đậu không thể tùy chỉnh kích thước khiến không phải ai cũng có thể đeo thoải mái được.

Hoá ra thiết kế hạt đậu của Galaxy Buds Live lại là thiết kế tốt nhất, thân thiện nhất với môi trường - Ảnh 1.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, thực chất Galaxy Buds Live một khi biết cách đeo, chiếc tai nghe này sẽ ôm vừa khí lỗ tai của người nghe, từ đó cho cảm giác thoải mái hơn cũng như phát huy được hết công năng sử dụng. Cũng chính nhờ điều này mà mới đây, Samsung Galaxy Buds Live đã dành được giải thưởng Thiết kế sinh thái, thuộc danh mục tính bền vững lâu dài trong loạt giải thưởng Sáng tạo CES 2021 do CTA, đơn vị sở hữu đồng thời là nhà tổ chức của sự kiện công nghệ CES hàng năm trao thưởng.

Hoá ra thiết kế hạt đậu của Galaxy Buds Live lại là thiết kế tốt nhất, thân thiện nhất với môi trường - Ảnh 2.

Cụ thể, với hạng mục giải thưởng dành cho tai nghe, cả hai chiếc Galaxy Buds+ và Galaxy Buds Live đều nhận về những giải thưởng của CES. Trong khi Galaxy Buds+ (phiên bản BTS) đạt hạng mục Cải tiến tốt nhất CES 2021, mang tới chất lượng âm thanh phòng thu tới cho người nghe kèm theo đó là khả năng chống ồn thụ động tốt cũng như thời lượng dùng pin ấn tượng, thì Galaxy Buds Live đạt giải thưởng về hạng mục tính bền vững lâu dài, vừa có thiết kế tối ưu cho tai người nghe, vừa có là mẫu tai nghe có ý thức về môi trường nhất trên thị trường nhờ được sản xuất bằng vật liệu tái chế và các bộ phận có thể thay thế cho nhau để tăng tuổi thọ của tai nghe, đồng thời giảm lượng chất thải thải ra môi trường.

Hoá ra thiết kế hạt đậu của Galaxy Buds Live lại là thiết kế tốt nhất, thân thiện nhất với môi trường - Ảnh 3.

Galaxy Buds Live còn mang tới hai yếu tố tương đối hấp dẫn đối với một chiếc tai nghe không dây nằm trong phân khúc giá 3 triệu đồng: Tính năng chống ồn chủ động ANC và thời lượng dùng pin ấn tượng.

Mặc dù có thiết kế hình hạt đậu chứ không phải là dạng in-ear, tuy nhiên khả năng chống ồn ANC của Galaxy Buds Live theo chúng tôi đánh giá là vẫn có thể giúp người dùng nghe có thể khử được tương đối những tiếng ồn môi trường xung quanh nhằm tập trung hơn vào những giai điệu nhạc. Tất nhiên, khả năng chống ồn vẫn còn phụ thuộc vào cách mà người dùng đeo bởi như đã đề cập ở trên, không phải ai cũng có thể đeo vừa và đeo thoải mái chiếc tai nghe này.

Hoá ra thiết kế hạt đậu của Galaxy Buds Live lại là thiết kế tốt nhất, thân thiện nhất với môi trường - Ảnh 4.

Về thời lượng pin, Galaxy Buds Live không hẳn là chiếc tai nghe cho thời lượng pin tốt nhất, tuy nhiên với khoảng 8 giờ nghe nhạc (tắt ANC) và hơn 5 giờ (bật ANC) thì đây là một thời lượng pin tương đối trâu trong phân khúc tai nghe truewireless giá 3 triệu đồng, vượt trội hơn cả các mẫu AirPods tới từ nhà Táo.

Hiện tại, Galaxy Buds Live đang được nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam bán ra với mức giá chỉ chưa tới 3 triệu đồng. Ở mức giá này, hiếm có mẫu tai nghe chính hãng nào có thể cạnh tranh lại được với Galaxy Buds Live cả về chất lượng lẫn khả năng tương thích cũng như nhiều tính năng đi kèm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk