Hình ảnh nguyên mẫu Nokia N95 bị HMD khai tử

Tram Ho

Bạn còn nhớ chiếc điện thoại huyền thoại Nokia N95 không? Chiếc điện thoại trượt chạy Symbian này từng là một đỉnh cao thiết kế trong kỷ nguyên tiền iPhone. Nhiều tính năng của nó như kết nối internet và màn hình cảm ứng vẫn còn hữu dụng đến mức trong loạt video “When Phones were fun” của kênh Mr. Mobile, YouTuber Michael Fisher cho biết anh vẫn cảm thấy không khó chịu khi sử dụng nó vào thời điểm hiện tại.

Đặc biệt hơn, trong video mới nhất của mình tưởng nhớ về một huyền thoại của làng công nghệ, YouTuber này đã cầm trên tay một nguyên mẫu của Nokia N95 mà hãng HMD từng có ý định hồi sinh nhưng sau đó lại hủy bỏ.

Hình ảnh nguyên mẫu Nokia N95 bị HMD khai tử - Ảnh 1.

Không dùng lại kiểu dáng hình thanh kẹo với cơ cấu trượt lên như trước nữa, nguyên mẫu này sử dụng thiết kế dạng trượt sang ngang để làm lộ cụm camera và loa ngoài phía dưới màn hình. Thiết kế này tương tự như chiếc HTC 7 Surround trước đây. Bên cạnh đó, bao quanh cụm camera ở mặt lưng còn có một vòng kim loại đóng vai trò như chân chống cho điện thoại khi đặt nó nằm ngang.

Thật đáng tiếc đây chỉ là một nguyên mẫu thiết kế và hoàn toàn không hoạt động được nên không rõ nó có chức năng gì đặc biệt hay không.

Hình ảnh nguyên mẫu Nokia N95 bị HMD khai tử - Ảnh 2.

Mặt lưng chiếc Nokia N95 mà HMD dự định hồi sinh

Hình ảnh nguyên mẫu Nokia N95 bị HMD khai tử - Ảnh 3.

Việc hồi sinh huyền thoại Nokia N95 này cũng là một chiến lược của HMD trong những năm gần đây khi ra mắt lại nhiều thiết bị nổi tiếng trước đây của Nokia – điều tương tự cũng đang được Motorola thực hiện khi ra mắt chiếc Razr phiên bản màn hình gập. Tất cả để nhằm tạo nên khác biệt giữa một rừng smartphone với thiết kế na ná nhau hiện nay. Để làm điều này, thậm chí gần đây LG còn ra mắt LG Wing, một smartphone với màn hình cảm ứng xoay ngang.

Tuy nhiên, với kiểu dáng nguyên bản của Nokia N95, có lẽ thật khó cho HMD khi hồi sinh lại một thiết bị dày cộp và cục mịch cùng bàn phím trượt trong thời đại smartphone mỏng manh và đơn giản hiện nay. Còn với thiết kế của nguyên mẫu hiện tại, nó không còn chút âm hưởng nào của N95 xưa kia, cũng như có nhiều tương đồng với smartphone trước đây của HTC, thật khó để nó hấp dẫn những người hoài cổ.

Có lẽ đây chính là lý do vì sao cuối cùng HMD khai tử luôn ý định hồi sinh chiếc điện thoại này.

Clip trên tay nguyên mẫu Nokia N95 bị HMD khai tử

Tham khảo Engadget

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk