Hình ảnh ẩn trong iOS 12.2 beta hé lộ khả năng gọi trợ lý ảo Siri trong AirPods

Linh Le

airpods

Thế hệ AirPods hiện tại đang vấp phải một vấn đề khó hiểu là người dùng phải chạm hai lần vào chiếc tai nghe mới kích hoạt được chức năng Siri. Không giống như trên iPhone, iPad, Apple Watch và HomePods, bạn chỉ cần nói “Hey Siri” rồi thỏa sức trò chuyện với cô nàng/anh chàng trợ lý ảo.

Tin đồn đang rộ lên rằng nhà Táo sắp cho ra mắt thành viên mới của gia đình Airpods mang tên Airpods 2, trong đó tích hợp chức năng “triệu hồi” trợ lý ảo bằng cách gọi “Hey Siri”. Một hình ảnh ẩn trong phiên bản iOs beta mới nhất cũng góp phần củng cố tin đồn này.

Mặc dù không phải là một màn hình có thể truy cập công khai, Guilherme Rambo của 9to5mac đã cố gắng kích hoạt lời nhắc như hình trong phiên bản iOS 12.2 beta vừa được phát hành:

(Ảnh lấy từ: 9to5Mac)

Màn hình hiển thị dòng chữ: “Talk to Siri with your AirPods or iPhone by saying ‘Hey Siri’,” (Trò chuyện với Siri trên Airpods hoặc iPhone của bạn bằng cách nói ‘Hey Siri’).

Vấn đề duy nhất lúc này là thời lượng pin. Apple đã tìm ra cách để Hey Siri hoạt động mà ít ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin nhất trên chiếc điện thoại iPhone 6s, và đã chia sẻ cách thức hoạt động của tất cả trong một bài đăng trên Tạp chí về Machine Learning vào tháng 4/2018. Nhưng để mà thực hiện được điều này trên một chiếc tai nghe bé nhỏ – mỗi chiếc có dung lượng pin 93 milliwatt giờ, tương đương khoảng 1% so với iPhone – là một thách thức hoàn toàn mới. Đối với thế hệ Airpods đầu tiên, việc để tai nghe chờ đến khi được chạm hai lần mới kích hoạt Siri sẽ dễ dàng hơn. Đây có lẽ là điểm nhấn thúc đẩy doanh thu bán ra chiếc Airpods thế hệ tiếp theo khi Apple giải được bài toán này.

Tin đồn cũng ám chỉ các tính năng hay ho khác trong lần ra mắt sản phẩm thứ hai của AirPods, từ chống thấm nước đến các cảm biến giúp theo dõi dữ liệu sức khỏe. Nhưng sự thật phũ phàng là tất cả những điều trên vẫn còn đang là một lời đồn chưa có bất kỳ xác nhận nào.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com