Hiện tại những thư mục kinh doanh của Dropbox có thể được chia sẻ với chế độ chỉ đọc

Diem Do

Trước đây, người dùng mặc định cấp quyền được sửa với các đồng nghiệp những ai mà họ chia sẻ tập tin

 

Người dùng Dropbox cho doanh nghiệp bây giờ có thể chia sẻ những thư mục với các đồng nghiệp của mình mà không cần thiết phải cho họ quyền sửa chửa nội dung.

 

Cho phép người dùng có quyền chỉ đọc để truy cập đến thư mục không thể  thực hiện được cho đến bây giờ: Dropbox cho người sử dụng trong doanh nghiệp mặc định được cấp quyền sửa chửa đối với những người mà họ chia sẻ thư mục của họ. 

 

Dropbox tạo ra sự chuyển đổi này thì phải đối mặt với áp lực cao từ cả hai trong việc lưu trữ trên nên điện toán đám mây đối với khách hàng và doanh nghiệp và những tập tin chia sẻ trên thị trường từ phía đối thủ như là Microsoft và Google.

 

Dropbox chưa triển khai những tính năng mới đến tất cả những khách hàng kinh doanh của họ, nhưng những quản trị viên có thể bật những tính năng đó cho người sử dụng. Công ty dự định tập hợp những phản hồi sớm từ phía những nhà bảo hộ và làm cho nó trở nên có giá trị rộng rãi sau này.

 

“Với những thư mục được chia sẻ, trước đây chỉ có những chủ sở hữu và những biên tập viên, vì thế chúng tôi thêm những tuỳ chọn cho người xem ” Anand Subramani -Giám đốc kinh doanh sản phẩm của Dropbox chia sẻ.

 

Bộ phận nguồn nhân lực cho hay :”Tùy chọn mới sẽ tiện lợi trong nhiều trường hợp ở đây”, họ cũng muốn tạo ra 401.000 tài liệu hoạch định sẵn có cho tất cả mọi người là nhân viên để đọc nhưng không thể thay đổi chúng. Bằng cách này, Dropbox dành cho doanh nghiệp mở rộng những phạm vi từ một công cụ hợp tác trên những tập tin đến một công cụ khác mà có thể được dùng để xuất bản nội dung cho nhiều sự tiêu thụ di động. 

 

Hiện tại không có hoạch định nào để cung cấp tính năng này đến khách hàng sử dụng với phiên bản điện toán đám mây trên Dropbox và những tập tin chia sẻ dịch vụ được sử dụng bởi 300 tỷ người. Dịch vụ cũng trong mức độ khác nhau về phạm vi trong khoảng 4 tỷ doanh nghiệp theo các công ty.

 

Dropbox cho doanh nghiệp , phải chi 15$ cho mỗi người dùng/tháng cho tối thiểu năm người sử dụng, đã thoát ra giai đoạn kiểm thử beta vào tháng Tư, và bao gồm một loạt các điều khiển quản trị công nghệ thông tin được dự định để làm phù hợp với không gian làm việc. Những tính năng quản lý công nghệ thông tin này bao gồm khả năng làm xóa sạch từ xa những tập tin Dropbox từ những thiết bị của các nhân viên để theo dõi nó như thế nào và với những ai những người dùng chia sẻ những tập tin thông qua bản ghi xác nhận kiểm toán để chuyển giao kiểm soát tài khoản của nhân viên.

 

Với sự giới thiệu về Dropbox trong doanh nghiệp , công ty cũng có thể tạo ra nó cho mọi người để có cả tài khoản Dropbox cá nhân và tài khoản doanh nghiệp riêng biệt được cung cấp bởi chủ nhân của bọ, và phải đăng nhập vào cả hai cùng lúc trên thiết bị mà họ đang sử dụng.

 

Phiên bản Dropbox cho doanh nghiệp cũng sẽ giúp những quản trị viên công nghệ thông tin điều khiển nhân viên cho dù họ có thể hay không thể chia sẻ tập tin với người dùng bên ngoài. Những quản trị viên công nghệ thông tin cũng có thể ủy thác xuống cho người dùng cuối quyết định hay không một tập tin thực tế hay một thư mục có thể được chia sẻ ra bên ngoài hay không?

 

Đối với Dropbox dành cho doanh nghiệp, công ty đang cố  gắng để tái tạo lại trong giới kinh doanh một cách phổ biến giữa các khách hàng, nhưng sự đấu tranh trong cả hai thị trường đang tiến tới mức độ cạnh tranh sinh tử.

 

Microsoft và Google cung cấp lưu trữ đám mây tương ứng và những tập tin chia sẻ những dịch vụ đến cả khách hàng và doanh nghiệp và đã khóa trong cuộc chiến giá cả luẩn quẩn đang ép buộc đối thủ Dropbox.

 

Ví dụ, Microsoft gần đây thông báo những hoạch định của họ sẽ tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ 15GB miễn phí, dịch vụ OneDrive độc lập cho khách hàng, trong khi cắt giảm chi phí lưu trữ bổ sung. Thêm 100GB bây giờ sẽ chi 1,99$ Mĩ cho mỗi người dùng/tháng, giảm từ 7,49$ và 200GB sẽ chi 3,99$ cho mỗi người dùng/tháng, giảm từ 11,49$.

 

Đối với những khách hàng Office 365,   Office 365 University và Office 365 Personal năng suất của bộ ứng dụng, Microsoft đang gởi lưu trữ OneDrive đến tầng bình lưu từ 20GB đến 1TB cho mỗi người dùng.

 

Trong khi đó, với một tài khoản của Google, mọi người lấy 15GB dung lượng lưu trữ cho mỗi tập tin trên Drive , tin nhắn Gmail và những ảnh của Google+ và có thể mua thêm 100GB dung lượng lưu trữ mất 1,99$ cho mỗi tháng. Tài khoản miễn phí của Google cũng bao gồm những Tài liệu và một tập những ứng dụng office hiệu quả.

 

Theo như sự so sánh, tùy chọn Dropbox dành cho khách hàng dự định bắt đầu với 2GB miễn phí và tùy chọn  nâng cấp đến 100GB phải chi 9,99$ cho mỗi người dùng/tháng, lên đến 200GB phải chi 19,99$ cho mỗi người dùng/tháng hay 500GB phải chi 49,99$ cho mỗi người dùng/tháng.

 

Trong thị trường doanh nghiệp, Microsoft thông báo vào tháng Tư có một sự gia tăng lưu lượng lưu trữ cho mỗi người dùng trên OneDrive dành cho doanh nghiệp từ 25GB đến 1TB. OneDrive dành cho doanh nghiệp trong môi trường làm việc phiên bản OneDrive được thiết kế cho nhân viên để lưu trữ và chia sẻ và đồng bộ hóa những tập tin làm việc cá nhân của họ.

 

Sự gia tăng đã áp dụng cho phiên bản độc lập OneDrive dành cho doanh nghiệp , với chi phí 5$ cho mỗi tháng với Office Online miễn phí và OneDrive cho doanh nghiệp  đi kèm với các phiên bản tại nơi làm việc của Office 365.

 

Tuần vừa qua, Google thông báo một phiên bản mới của những ứng dụng dành cho email điện toán đám mây cho doanh nghiệp và bộ hợp tác được gọi là Drive dành cho Công việc bao gồm những thứ khác, không giới hạn dung lượng lưu trữ cho tất cả các người dùng. Phải chi trả 10$ cho mỗi người dùng/tháng.

 

Subramani từ chối để bình luận khi được yêu cầu, nếu Dropbox dự định để đáp ứng với sự điều chỉnh giá cả đến Dropbox và Dropbox dành cho doanh nghiệp tại một số thời điểm. 

 

Thêm vào đó Google và Microsoft, Dropbox dành cho doanh nghiệp cũng phải đối mặt với các đối thủ cạnh trạnh khác. Bao gồm việc cung cấp từ Box, IBM, YouSendIt, Citrix, Accellion, Egnyte và WatchDox.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : infoworld.com