Hidetaka Miyazaki hé lộ thêm chi tiết về Elden Ring: không nhất thiết phải đánh boss để phá đảo, game vừa khó hơn, lại vừa dễ hơn trước

Tram Ho

Trò chuyện với trang tin game Famitsu của Nhật Bản, giám đốc chỉ đạo game Elden Ring, Hidetaka Miyazaki thổ lộ đôi điều về bom tấn sẽ ra mắt vào ngày 21/01/2022. Dù vẫn có nhiều điểm tương tự với những bài phỏng vấn cho nhiều đầu báo khác, Miyazaki vẫn hé lộ chút thông tin đáng chú ý về siêu phẩm mới của FromSoftware.

Lần này, thế giới rộng lớn hơn nên nhà phát triển đã cung cấp thêm những cách mới cho nhân vật phiêu lưu: Uế Nhân, nhân vật chính của Elden Ring, đã có thể nhảy và cưỡi ngựa. Theo lời Miyazaki, những đổi mới này sẽ khiến người chơi bớt cảm giác gò bó.

Trailer giới thiệu gameplay của Elden Ring.

Những dòng game Souls-like nổi tiếng với độ khó cao, và bài phỏng vấn giữa Miyazaki và Famitsu cũng xoáy sâu vào yếu tố này. Vị CEO của FromSoftware gặp câu hỏi khó: Elden Ring khó như thế nào khi so với Bloodborne và Sekiro.

Ông nhận định: với bản chất là game hành động, thì Elden Ring không khó tới vậy. So sánh với Sekiro, thì nhân vật của Elden Ring được nâng cấp nhân vật về nhiều mặt, đồng thời có thể gọi sự trợ giúp từ những người chơi khác. Miyazaki nói độ khó của game có thể so sánh được với Dark Souls III, và cho rằng có thể mô tả Elden Ring như thế này: “Cực khó, nhưng vẫn có thể đương đầu được“. Vì người chơi có thể nâng cấp, thay đổi đa dạng cách chiến đấu của nhân vật, nên sẽ có rất nhiều cách tiếp cận một đối thủ; đây là điểm khiến Miyazaki cho rằng game sẽ dễ hơn đôi phần.

Những con trùm khó luôn là điểm nhất lớn của những dòng game souls-like tới từ FromSofware. Tuy nhiên, Elden Ring khác ở vài điểm: boss sẽ không phải chướng ngại vật lớn ngăn người chơi phá đảo game, sẽ có lúc bạn bỏ qua hoàn toàn việc đối đầu để chơi tiếp cốt truyện của game.

Hidetaka Miyazaki hé lộ thêm chi tiết về Elden Ring: không nhất thiết phải đánh boss để phá đảo, game vừa khó hơn, lại vừa dễ hơn trước - Ảnh 2.
Hidetaka Miyazaki hé lộ thêm chi tiết về Elden Ring: không nhất thiết phải đánh boss để phá đảo, game vừa khó hơn, lại vừa dễ hơn trước - Ảnh 3.

Elden Ring sẽ nghiêng nhiều hơn về mặt khám phá, khi mà thế giới rộng lớn đến mức cần ngựa để di chuyển cho dễ. Người chơi sẽ tự do đi lại, có thể gặp những sự kiện bất ngờ cho họ mục tiêu, nhiệm vụ mới. Chuỗi quest chính không phải thứ thúc ép người chơi đi tiếp, ấy là cái tự do mới mà Elden Ring mang lại. Nhân vật sẽ có thể tự mày mò khám phá những lâu đài, hầm mộ, tàn tích, …

Thời gian và thời tiết trong game sẽ thay đổi theo thời gian thực, và thậm chí sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên cách chơi. Ví dụ, cả người chơi và kẻ địch đều bị hạn chế tầm nhìn trong đêm, khiến game thủ phải lựa cách tiếp cận sao cho hợp lý. Cùng lúc đó, sẽ có những kẻ địch nhất định chỉ xuất hiện khi màn đêm buông xuống.

Hidetaka Miyazaki hé lộ thêm chi tiết về Elden Ring: không nhất thiết phải đánh boss để phá đảo, game vừa khó hơn, lại vừa dễ hơn trước - Ảnh 4.
Hidetaka Miyazaki hé lộ thêm chi tiết về Elden Ring: không nhất thiết phải đánh boss để phá đảo, game vừa khó hơn, lại vừa dễ hơn trước - Ảnh 5.

Người chơi cũng sẽ được tự do chế tác đồ đạc khi phiêu lưu trên thế giới, miễn là họ có đủ vật phẩm. Chắc chắn nhiều game thủ sẽ đón nhận thay đổi này, khi họ không bị ép phải trở về bản doanh chỉ để tìm cách hồi máu.

Miyazaki nhận định Elden Ring sẽ ra mắt đúng ngày đã định, khi đa số đội ngũ phát triển đã tới giai đoạn cuối của khâu hoàn thiện game. Kể từ khi dòng game Dark Souls ra mắt, FromSoftware chưa hề có một sản phẩm nào thất bại về mặt doanh thu và chất lượng, nên kỳ vọng đặt vào Elden Ring sẽ lớn lắm đây.

Mong được gặp các Uế Nhân vào ngày 21/1 tới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk