Hi hữu: Một ứng dụng của Google có thể khiến nhiều người mất việc

Tram Ho

Mới đây, một ứng dụng khá phổ biến của Google trên Android là ứng dụng Đồng hồ (Google Clock) đã nhận về hàng loạt đánh giá 1 sao trên kho ứng dụng Play Store. Các đánh giá bắt đầu xuất hiện nhiều kể từ tháng 3 vừa qua và theo như một bài đăng trên Reddit cho biết, ứng dụng Google Clock có một lỗi khiến báo thức không thể được kích hoạt, ảnh hưởng tới rất nhiều người dùng, phổ biến nhất là người dùng Pixel, OPPO, OnePlus và nhiều người sử dụng smartphone thương hiệu Trung Quốc khác.

Hi hữu: Một ứng dụng của Google có thể khiến nhiều người mất việc - Ảnh 1.

Cụ thể, nhiều người dùng Reddit lên tiếng về ứng dụng Google khi nó không thể kích hoạt báo thức đã đặt trước đó, bao gồm cả phát âm thanh và rung. Trong một số trường hợp khi tới thời điểm báo thức, điện thoại chỉ rung nhẹ rồi sau đó tắt hẳn.

Nguyên nhân được nhiều người đưa ra là do chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb) đã được kích hoạt trước đó. Chế độ này sẽ tắt toàn bộ thông báo được gửi tới, tuy nhiên đáng lẽ ra báo thức sẽ không bị ảnh hưởng bởi chế độ này.

Hi hữu: Một ứng dụng của Google có thể khiến nhiều người mất việc - Ảnh 2.

Ứng dụng Google Clock hứng chịu “mưa” đánh giá 1 sao trên Play Store

Trong mục đánh giá của ứng dụng trên Play Store, nhiều người cho biết họ đã bị mất việc chỉ vì báo thức không kích hoạt. “Tôi đã bị mất việc dạy thêm chỉ vì dậy muộn 2 lần vào buổi sáng”, hay việc thử các cách như xoá ứng dụng, cài đặt lại, khởi động lại thiết bị, xoá bộ nhớ tạm hay kể cả tắt chế độ không làm phiền cũng đều không khắc phục được tình trạng trên.

Hiện tại Google cho biết họ đã nhận thức được vấn đề và đang tìm hướng giải quyết. Một bản cập nhật rất có thể sẽ được phát hành trong thời gian sớm nhất để khắc phục lỗi này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk