Hé lộ doanh số bán hàng tuần đầu tiên của PS5 và Xbox Series X, mập mờ chỉ ra vấn đề nghiêm trọng về nguồn cung

Tram Ho

Máy chơi game thế hệ tiếp theo của Microsoft “Xbox Series X” đã được phát hành vào ngày 10/11 vừa qua, đồng thời console thế hệ tiếp theo của Sony “PlayStation 5 (PS5)” cũng được phát hành vào ngày 12/11. Và điều mà nhiều người đam mê công nghệ cũng như giới game thủ quan tâm nhất là số lượng bán ra của các thiết bị này, trong những ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên, mỗi đơn vị truyền thông lại báo cáo ra những con số khác nhau dựa trên nguồn tin riêng.

Famitsu đã báo cáo số lượng máy bán ra tại Nhật Bản trong tuần đầu tiên, tiết lộ rằng PS5 đã bán được 118.000 máy trong 4 ngày và Xbox Series X/S đã bán được 21.000 máy trong 6 ngày.

Hé lộ doanh số bán hàng tuần đầu tiên của PS5 và Xbox Series X, mập mờ chỉ ra vấn đề nghiêm trọng về nguồn cung - Ảnh 1.

Bloomberg cũng trích dẫn rằng doanh số tuần đầu tiên của PS5 và Xbox Series X tại Nhật Bản thấp hơn doanh số tuần đầu tiên của các mẫu máy chơi game trước đó (PS4 là 322.083 đơn vị và Xbox One là 23.562 đơn vị). Đồng thời, nó cũng chỉ ra rằng máy chơi game thế hệ tiếp theo của các hãng đang rơi vào tình trạng thiếu nguồn cung trầm trọng và nếu tình hình tiếp diễn trong kỳ nghỉ lễ, chúng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến việc tăng trưởng doanh số trong tương lai.

Trước đó, dự báo sản xuất PS5 đầu tiên của Sony cho biết hãng sẽ xuất xưởng ít nhất 10 triệu chiếc PS5 vào kỳ nghỉ lễ cuối năm nay. Tuy nhiên sau đó, có thông tin cho rằng dây chuyền sản xuất PS5 đã xảy ra trục trặc, dự kiến ​​số lượng sản xuất sẽ giảm 4 triệu chiếc so với kế hoạch ban đầu, tuy nhiên Sony đã bác bỏ báo cáo này.

Trước thông tin doanh số tuần đầu tiên tại Nhật là 118.000 máy, trang công nghệ Techspot đặt câu hỏi: “Sony nói rằng PS5 sẽ không thiếu nhưng tại sao lại khó sở hữu một chiếc máy chơi game đến như vậy?”

Hiện Sony chưa tiết lộ số lượng máy PS5 bán ra trên toàn thế giới và dự kiến ​​con số này sẽ được tiết lộ vào thời điểm báo cáo tài chính vào quý 1 năm 2021, nên chưa rõ nhu cầu về PS4 trên toàn cầu. Nhưng trang công nghệ này cũng nhận định rằng vấn đề “rõ ràng là thiếu hụt nguồn cung chứ không phải số lượng bán ra ít, nhưng không rõ sản lượng sụt giảm có phải là nguyên nhân chính hay không”.

Hé lộ doanh số bán hàng tuần đầu tiên của PS5 và Xbox Series X, mập mờ chỉ ra vấn đề nghiêm trọng về nguồn cung - Ảnh 2.

Game thủ có thể sẽ phải chấp nhận vấn đề thiếu hụt nguồn cung sản phẩm cho tới hết năm.

Trang tin TechRadar thì báo cáo rằng doanh số bán PS5 cao hơn gấp 4 lần so với Xbox Series X và nhu cầu đối với cả hai máy chơi game này hoàn toàn cao hơn nguồn cung. Ngoài ra, mặc dù có vẻ như số lượng Xbox Series X bán ra tại Nhật Bản không quá cao nhưng báo cáo của Famitsu cũng chỉ ra rằng Xbox Series X “có bao nhiêu thì cũng đã được bán hết”.

VG247, chuyên trang tin tức trong ngành công nghiệp game, cũng đã có báo cáo lượng tiêu thụ của PS5 và Xbox Series X. Theo đó, Nintendo chiếm phần lớn doanh số bán máy chơi game ở Nhật Bản và Nintendo Swtich hiện đang cực kỳ nổi tiếng. Nhưng cũng cần lưu ý rằng Xbox chưa bao giờ được ghi nhận được nhiều doanh số bán hàng tại Nhật Bản. Do đó, doanh số 21.000 máy bán ra trong tuần đầu tiên của Series X/S tại Nhật Bản là “không tệ lắm”.

“Cả Sony và Microsoft đều không có khả năng gửi một lượng lớn hàng dự trữ ban đầu đến Nhật Bản, vì cả hai dòng máy chơi game thế hệ tiếp theo này đều phải đối mặt với giới hạn nguồn cung và tình trạng khan hiếm hàng tại các thị trường trên thế giới. Một điểm đáng chú ý là số lượng sản phẩm bán ra sẽ thay đổi đáng kể trong vài tuần hoặc vài tháng sau khi ra mắt”, trang tin Gaming Bold cũng nhận định.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk