Hầu hết sinh viên Việt Nam muốn học lập trình

Ngoc Huynh

Hầu hết các sinh viên Việt Nam đều có mong muốn học thêm về lập trình.

Có tới 95% sinh viên Việt Nam muốn học nhiều về lập trình và có 83% sinh viên hi vọng lập trình sẽ nằm trong chương trình đào tạo của trường nơi mà họ đang học tập.

Đây là báo cáo mới nhất ở khu vực châu Á Thái Bình Dương của công ty Microsoft đã được công bố vào ngày 20/3.

Theo báo cáo thì hầu hết các sinh viên nhận ra được giá trị của việc học lập trình và tiềm năng công việc của nó. Các sinh viên đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ phía nhà trường và gia đình trong việc học lập trình: có 66% các sinh viên có được các cơ hội học lập trình ở trường, và 63% các sinh viên cho biết gia đình của họ xem việc học lập trình như là một phần tất yếu cho tương lai con em mình.

Đối với lợi ích của lập trình, có 62% các sinh viên cho biết lập trình đã giúp họ suy nghĩ hợp lý hơn và 52% các sinh viên đồng ý rằng lập trình đã làm họ hiểu hơn về thế giới số hiện đại.

Cuộc khảo sát đã chỉ ra có 90% các sinh viên nam và 85% sinh viên nữ nghĩ rằng lập trình rất quan trọng cho sự nghiệp tương lai của họ. Báo cáo cũng chỉ ra các sinh viên chưa tốt nghiệp có sự quan tâm đặc biệt đến công nghệ và hơn 91% các sinh viên học các môn khoa học xã hội và nghệ thuật cho biết họ quan tâm đến việc học lập trình.

Cuộc khảo sát được tiến hành trong tháng Hai và đã thu hút sự tham gia của hơn 1,800 sinh viên có độ tuổi dưới 24 ở 8 nước thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam.

Cuộc khảo sát là một phần của chương trình “We Speak Code” của Microsoft, nhằm khuyến khích người dùng học lập trình thông qua một loạt các hoạt động và khóa học tương tác.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/