Hậu chia tay Huawei, Honor sẽ phải đối mặt với những thách thức khôn lường sau khi về tay chủ mới

Tram Ho

Theo một nguồn tin, việc Honor trở thành một thực thể độc lập và dưới quyền điều hành của của công ty khác sẽ đem tới một số mặt tích cực. Đầu tiên từ việc chuỗi cung ứng của hãng tại Đài Loan được hưởng lợi bằng cách lách lệnh cấm thương mại của Mỹ. Nhờ đó, Honor sẽ có đủ cơ hội và năng lực để cạnh tranh với các đối thủ khác như Oppo, Vivo, Xiaomi,…

Hậu chia tay Huawei, Honor sẽ phải đối mặt với những thách thức khôn lường sau khi về tay chủ mới - Ảnh 1.

Cũng theo DigiTimes, quyết định tiếp tục duy trì kinh doanh tập trung cho mảng smartphone cao cấp và bán bớt mảng kinh doanh chuyên về smartphone giá rẻ, cấu hình tốt Honor có nhiều nét tương đồng với các quyết định của những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khác như Xiaomi tách Redmi và Oppo tách Realme khỏi công ty mẹ.

Mặc dù vậy, mặt tiêu cực của động thái trên là mối quan hệ giữa Honor và Huawei có thể không còn suôn sẻ như trước đây.

Hậu chia tay Huawei, Honor sẽ phải đối mặt với những thách thức khôn lường sau khi về tay chủ mới - Ảnh 2.

Hơn nữa, chính phủ Mỹ cũng sẽ theo dõi chặt mối liên hệ giữa Honor và Huawei, bởi hiện tại nhiều nhân sự cấp cao của Honor đều là các quan chức Huawei. Thậm chí hoạt động phát triển sản phẩm, quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất của Honor hiện vẫn dựa vào công ty mẹ cũ.

Nhưng đây sẽ là tin tốt cho người tiêu dùng khi thương hiệu Honor độc lập có thể tung ra các mẫu smartphone có cấu hình và giá bán hấp dẫn.

Nếu không chịu tác động của lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, các sản phẩm smartphone của Honor có thể dễ dàng cài đặt các dịch vụ của Google, nhờ đó tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn so với smartphone Huawei hiện nay.

Những gì Realme và Redmi đã làm được thì Honor hoàn toàn có thể làm được điều tương tự nếu được cởi trói. Mặc dù vậy, giới công nghệ đang chờ đợi xem màn thể hiện của Honor trong thời gian tới sẽ như thế nào và liệu nó có thành công như các thương hiệu con độc lập khác hiện nay hay không.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk