Hàng triệu người dùng điện thoại Android có thể phải trả giá đắt vì một sai lầm quá sơ đẳng!

Tram Ho

Các chủ nhân sở hữu điện thoại thông minh Android đã được cảnh báo rằng kẻ trộm có thể gây ra nhiều thiệt hại cho họ hơn là chỉ mất cắp điện thoại.

Nghĩa là, khi thiết bị của bạn bị giật khỏi tay vẫn chưa phải là điều “đau khổ” nhất, bọn tội phạm còn có thể đi xa hơn nữa nếu chúng nắm được mã PIN của bạn.

Nhiều chuyên gia cảnh báo, giới tội phạm không chỉ có thể truy cập vào điện thoại thông minh mà còn xâm nhập vào cả tài khoản Google của bạn. Chúng thậm chí còn “rình mò” tài khoản ngân hàng hoặc mạng xã hội của bạn.

Vấn đề này đã được cảnh báo với những người dùng iPhone vào đầu tuần này.

Mặc dù iPhone có tỷ lệ bán lại cao hơn nhưng điều này không có nghĩa là chủ sở hữu Android miễn nhiễm với những mối nguy hiểm tương tự.

Bởi trên thực tế, tất cả những gì bạn cần là mã PIN của điện thoại thông minh để thay đổi mật khẩu tài khoản Google của mình.

Hàng triệu người dùng điện thoại Android có thể phải trả giá đắt vì một sai lầm quá sơ đẳng! - Ảnh 1.

Kẻ gian có thể đột nhập vào tài khoản Google của bạn bằng thủ thuật rất đơn giản. Ảnh: Getty

Theo 9to5Google, giả sử bạn quên mật khẩu thì tất cả những gì bạn cần làm là vào phần cài đặt, truy cập tài khoản Google chỉ bằng mã PIN.

“Nếu kẻ trộm biết mật mã điện thoại Android, chúng hoàn toàn có thể thay đổi mật khẩu tài khoản Google của bạn”, chuyên gia Android Mishaal Rahman cho biết.

“Nhiều người trong số các bạn có thể đã biết rằng điều này là có thể, nhưng tôi thì không. Tôi hiếm khi sử dụng tính năng “quên mật khẩu” và chưa một lần thực hiện thao tác này cho tài khoản Google của mình. Vì vậy, tôi không theo kịp tất cả các tùy chọn khả dụng khi bị khóa tài khoản”.

“Thế nhưng, tôi cá rằng có rất nhiều người dùng không biết rằng điều này là có thể. Việc ai đó có thể thay đổi mật khẩu tài khoản Google/ID Apple của bạn mà không cần gì khác ngoài mật khẩu của chiếc điện thoại bị đánh cắp là điều rất tệ hại”.

“Chúng có thể cài đặt lại mật khẩu và “khóa” bạn khỏi tài khoản trước khi bạn có cơ hội khóa chúng”.

Chia sẻ trên tờ Wall Street Journal, đại diện của Google cho biết: “Chính sách đăng nhập và khôi phục tài khoản của chúng tôi cố gắng tạo ra sự cân bằng giữa việc cho phép người dùng giữ quyền truy cập hợp pháp vào tài khoản của họ trong các tình huống ở thế giới thực và ngăn chặn các tác nhân xấu”.

Một cách bạn có thể tự bảo vệ mình là sử dụng các tùy chọn sinh trắc học như Face ID hoặc dấu vân tay. Bằng cách đó, kẻ trộm không có gì để theo dõi trong thế giới thực trước khi cố gắng đánh cắp thiết bị của bạn.

Chỉ bằng thủ thuật đơn giản, những kẻ ăn trộm iPhone có thể lấy đi của bạn mọi thứ!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk