Hãng máy ảnh Olympus chính thức bán mảng kinh doanh hình ảnh của mình

Tram Ho

Vào ngày đầu năm nay (1/1/2021), hãng máy ảnh Olympus đã thực hiện những công đoạn cuối cùng để bán mảng hình ảnh của mình cho Đối tác công nghiệp Nhật Bản (JIP). Từ nay, một công ty trực thuộc JIP là OM Digital Solutions sẽ tiếp quản mảng kinh doanh hình ảnh của Olympus.

Hãng máy ảnh Olympus chính thức bán mảng kinh doanh hình ảnh của mình - Ảnh 1.

OM Digital Solutions sẽ thực hiện việc kinh doanh của mình tại trụ sở cũ của Olympus tại Nhật Bản, và CEO của hãng là ông Shigemi Sugimoto cũng sẽ trở thành CEO mới của OM Digital Solutions. Các công tác nghiên cứu sản phẩm mới sẽ được chuyển tới tòa nhà tại Takakuramachi, Hachioji-shi, thành phố Tokyo, còn việc sản xuất sẽ được thực hiện tại những nhà máy tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

Hãng máy ảnh Olympus chính thức bán mảng kinh doanh hình ảnh của mình - Ảnh 2.

Yasuo Takeuchi, CEO của Olympus phát biểu: “Hình ảnh đã là mảng kinh doanh chính của Olympus từ ngày hãng ra mắt chiếc máy ảnh đầu tiên của mình – Semi-Olympus I vào năm 1936. Tôi tin rằng việc kinh doanh thiết bị hình ảnh vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới với sự dẫn dắt của OM Digital Solutions. Còn Olympus sẽ chuyển hướng tới những mảng kinh doanh mới, bao gồm vật tư y tế, nghiên cứu khoa học để cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cao cấp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe của mọi người trên toàn Thế giới.”

Hiện vẫn chưa rõ liệu OM Digital Solutions có giữ lại thương hiệu Olympus cho những sản phẩm trong tương lai của mình hay không, hay sẽ tạo nên một thương hiệu hoàn toàn mới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk