Hàng loạt nhân viên Twitter nghỉ việc vì Elon Musk

Tram Ho

Hai tháng sau khi tuyên bố ý định thâu tóm Twitter với giá 44 tỷ USD, Elon Musk đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với các nhân viên Twitter. Tại cuộc trò chuyện ngày 16/6, CEO Telsa đã giải đáp thắc mắc của nhân viên về thương vụ mua lại, cũng như đề cập ý định cắt giảm nhân sự tại công ty.

Những chia sẻ của vị tỷ phú đã làm không ít nhân viên phải thất vọng. Một nguồn tin nội bộ cho biết, chỉ trong vòng ba tuần sau đó, gần 100 nhân viên Twitter đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Làn sóng này tiếp tục bùng lên trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa Elon Musk và Twitter trở nên căng thẳng sau khi vị tỷ nói muốn hủy thương vụ với nền tảng mạng xã hội. Nhiều nhân viên đã viện dẫn Elon Musk và “sự bất ổn” của thương vụ làm lý do xin nghỉ.

Hàng loạt nhân viên Twitter nghỉ việc vì Elon Musk - Ảnh 1.

Nhiều nhân viên đã viện dẫn Elon Musk và “sự bất ổn” của thương vụ làm lý do xin nghỉ. Ảnh: Fox.

Tính đến tháng 9 này, Twitter đã mất hơn 700 nhân viên làm việc toàn thời gian ở khắp nơi trên thế giới. Người phát ngôn của công ty cho biết, con số này khả năng sẽ còn tăng mạnh trước khi thương vụ thâu tóm hoàn tất.

Người phát ngôn của Twitter cho biết thực trạng này đã diễn ra trước cả khi Elon Musk đòi mua công ty, đồng thời khẳng định bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm gần đây đã ảnh hưởng đến quá trình tuyển dụng và giữ chân nhân viên của công ty.

Trước đó, số lượng nhân viên của Twitter ước đạt 7.500 vào tháng 2 và 8.200 vào tháng 6, sau khi công ty tích cực tuyển dụng thêm nhân sự mới vào quý II năm nay. Thế nhưng, hiện tại, số nhân viên nghỉ việc đã gần bằng số tuyển mới, khi công ty mất khoảng 9% lực lượng lao động. Cá biệt, có những đội nhóm đã mất tới 1/3 nhân sự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công việc.

Chúng tôi thấy được hệ lụy khủng khiếp của làn sóng này”, một nhân viên vẫn còn làm việc tại Twitter chia sẻ.

Thậm chí, trong phiên xét xử vụ kiện với Elon Musk, Twitter đã viện dẫn vấn đề này là một trong những hậu quả nặng nề nhằm chống lại yêu cầu hủy thương vụ của vị tỷ phú.

Đầu tháng 8, xu hướng này tiếp tục bùng nổ, bởi đây chính là thời điểm các nhân viên được hưởng cổ phiếu theo hợp đồng lao động. Theo một nguồn tin nội bộ chia sẻ với Business Insider, đã có 300 nhân viên nghỉ việc trong giai đoạn cuối tháng 7 – giữa tháng 8 và thêm 200 người khác rời công ty sau giai đoạn này.

Theo LinkedIn, Twitter đã bắt đầu hạn chế tuyển dụng nhân sự mới từ hồi tháng 5 và sa thải hàng loạt nhân viên vào tháng 7, nhưng đã thuê thêm 280 nhân viên mới từ tháng 6. Mặc dù đã lường trước được tình trạng nhân viên sẽ “quay lưng” vì Elon Musk, ban lãnh đạo Twitter cho biết họ không ngờ lượng người xin nghỉ lại nhiều như vậy.

Một cựu nhân viên Twitter cho biết, “Mọi người (trong công ty) đã xuống tinh thần lắm rồi. Tôi dám chắc, nhân viên đã bắt đầu rời đi vì Elon Musk”.

Trong tuần trước, Twitter đã đăng nhiều vị trí tuyển dụng trên LinkedIn, từ các vị trí chiến lược thương hiệu và quản lý kỹ thuật cho đến chuyên gia bảo mật.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk