Hai startup Việt lọt Top ‘Asia 100 to Watch’ năm 2022 của Forbes

Tram Ho

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách “Asia 100 to Watch” năm 2022, trong đó đưa ra 100 công ty nhỏ và startup đáng chú ý tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có đại diện lọt vào Top 100 năm nay, xếp vào 11 hạng mục. Singapore dẫn đầu với 19 công ty, tiếp theo là Hong Kong (Trung Quốc) với 16 doanh nghiệp.

Để đủ điều kiện được xem xét, các công ty phải có trụ sở chính tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thuộc sở hữu tư nhân, hoạt động vì lợi nhuận, có doanh thu hàng năm gần nhất không quá 50 triệu USD và tổng vốn huy động không quá 100 triệu USD tính đến ngày 1/8.

Việt Nam có 2 startup lọt vào danh sách năm nay là Finhay và Medici Vietnam.

Finhay

Hạng mục: Tài chính

Năm thành lập: 2017

CEO: Huy Nghiêm

Nhà đầu tư chính: Insignia Ventures Partners, Chứng khoán Thiên Việt

Hai startup Việt lọt Top ‘Asia 100 to Watch’ năm 2022 của Forbes - Ảnh 1.

Huy Nghiêm – nhà sáng lập và CEO Finhay. Ảnh: Finhay

Thông qua nền tảng đầu tư vi mô và quản lý tài sản, Finhay hướng tới mục tiêu cung cấp một điểm dừng chân cho các nhà đầu tư tại Việt Nam. Startup này cho biết người dùng có thể bắt đầu tham gia đầu tư với số vốn từ 2,2 USD (khoảng 50.000 đồng) để cải thiện khả năng tài chính của bản thân. Finhay hiện có khoảng 2,7 triệu người dùng. Các đối tác của công ty bao gồm Dragon Capital và ngân hàng Malaysia CIMB Group.

Medici Việt Nam

Hạng mục: Công nghệ sinh học & Chăm sóc sức khỏe

Năm thành lập: 2017

CEO: Ngô Đức Anh

Nhà đầu tư chính: Insignia Ventures Partners, Jungle Ventures, Wavemaker Partners

Hai startup Việt lọt Top ‘Asia 100 to Watch’ năm 2022 của Forbes - Ảnh 2.

Đội ngũ Medici. Ảnh: Medici

Kết hợp giữa dịch vụ y tế và bảo hiểm, Medici Việt Nam hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao “dễ tiếp cận, sẵn có và giá cả phải chăng cho mọi người Việt Nam”. Công ty khởi nghiệp cho biết hệ sinh thái kỹ thuật số của họ bao gồm các bác sĩ, bệnh viện và công ty dược phẩm tại hơn 63 tỉnh và thành phố. Nền tảng này hiện có hơn 10.000 hồ sơ sức khỏe điện tử.

Đây là lần thứ hai Forbes công bố danh sách “Asia 100 to Watch”. Năm ngoái, Việt Nam có 4 công ty lọt vào danh sách này bao gồm: Hoozing, Logivan, Lozi và Med247.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk