Hai lập trình viên Việt Nam giành chức vô địch tại cuộc thi startup Mỹ

Ngoc Huynh

Văn Đinh Hồng Vũ – CEO của ELSA

Một ứng dụng di động luyện nói tiếng Anh được phát triển bởi hai bạn trẻ Việt Nam đã giành giải nhất tại cuộc thi cuộc thi hàng đầu thế giới dành cho các startup chuyên về công nghệ giáo dục là SXSWedu đã được tổ chức ở thành phố Austin (bang Texas, Mỹ).

Ứng dụng có tên là ELSA hay có tên gọi đầy đủ là: English Language Speech Assistant, đã được phát triển bởi 2 cô gái Việt Nam là Văn Đinh Hồng Vũ (CEO) và Ngô Thùy Ngọc Tú (Giám đốc sản phẩm – CPO), cùng với người bạn Tây Ban Nha là tiến sĩ Xavier Anguera (Giám đốc kỹ thuật – CTO).

ELSA đã được nhận giải nhất tại cuộc thi SXSWedu 2016 Launch Startup Competition sau khi đánh bại 10 đối thủ khác tại vòng chung kết và các startup dự thi chủ yếu đang hoạt động ở các bậc giáo dục khác nhau nhằm mang đến các phương pháp đổi mới trong việc học ngoại ngữ, sự thành công của các sinh viên quốc tế v.v…

ELSA là một ứng dụng di động được thiết kế để trợ giúp những người học ngoại ngữ với việc sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để giúp đỡ mọi người phát âm tiếng Anh đúng chuẩn. Thông qua công nghệ học máy (machine learning) do công ty tự phát triển, hệ thống của Elsa có thể tự động phân tích được từng âm một để giúp người học có thể biết chính xác họ đang bị sai ở âm nào, và được chỉ dẫn cụ thể để phát âm đúng.

Người dùng có thể chơi các trò chơi liên quan đến phát âm hoặc đọc lớn theo các bài hội thoại khác nhau với sự đa dạng về chủ đề như: tình yêu, nghề nghiệp, du lịch, cùng với hơn 30 trò chơi và 3000 từ vựng hoặc cụm từ phổ biến hiện nay.

Người học cũng có thể nói bất kỳ từ và câu tiếng Anh nào trước điện thoại, ứng dụng Elsa sẽ tự động ghi và phân tích, nhận diện giọng nói để giúp họ nhận ra những từ chưa đúng với tiếng Anh của người bản xứ.

Giao diện của ELSA

Theo Ngô Thùy Ngọc Tú, hiện tại phiên bản Android đã có 7000 lượt tải về, còn phiên bản iOS cũng đã có 2000 lượt tải về chỉ trong 2 ngày.

Ngọc Tú cho hay: mục đích ban đầu của ứng dụng là dành cho người Việt Nam, nhưng hiện tại lượng người dùng đã mở rộng sang các nước châu Âu và Mỹ, cũng như những người Việt Nam đang sinh sống tại Mỹ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/