HackerRank Jobs: Ứng dụng di động tìm việc chú trọng đến đánh giá các kỹ năng dành cho các kỹ sư phần mềm

Ngoc Huynh

Ứng dụng mới giúp các công ty tìm được các ứng viên tài năng và cũng giúp các ứng viên tìm được công việc phù hợp với các kỹ năng mà mình có dựa trên kỹ năng đã được chứng minh qua thực tế công việc và đưa ra một sự bảo đảm về thời gian phản hồi.

Công ty tuyển dụng HackerRank đang tìm cách thay đổi phần mềm mà các lập trình viên dùng để ứng tuyển việc làm.

Với ứng dụng di động HackerRank Jobs vừa mới được phát hành vào ngày hôm nay, HackerRank dự định sẽ tập hợp các lập trình viên lại với nhau cùng với các nhà tuyển dụng tiềm năng dựa trên các kỹ năng phát triển phần mềm hơn là chỉ dựa trên sơ yếu lý lịch.

Ứng dụng này hiện đã có mặt trên cửa hàng ứng dụng App Store của AppleGoogle Play Store, ứng dụng sẽ có các bài kiểm tra về “thử thách lập trình” dành cho các ứng viên từ các nhà tuyển dụng triển vọng, và rồi thì những người ứng tuyển sẽ thực hiện bài kiểm tra và thể hiện khả năng của mình. Sau đó những công ty này có thời hạn là 5 ngày để lên lịch hẹn phỏng vấn với những ứng viên được đánh giá cao qua bài kiểm tra. Và cũng sẽ thông báo tới những ứng viên đã có kết quả không tốt.

Ứng dụng có thể cắt giảm thời gian tuyển dụng đáng kể, loại trừ “hố đen của hồ sơ xin việc” mà ai cũng biết.”. Thay vào đó, HackerRank có những danh sách việc làm từ khoảng 30 công ty chẳng hạn như Uber, Twitter, Vmare, và Zenefits, ông David Part – Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm cho biết. HackerRank chú trọng đến những thử thách về lập trình thay vì hồ sơ xin việc bởi vì “hồ sơ xin việc thì không thể hiện rõ bạn giỏi như thế nào,” ông Park nói.

Hiện tại, các lập trình viên có thể tìm kiếm các công việc ở các thị trường như New York, Ấn Độ…. Các khu vực khác sẽ được thêm vào ứng dụng trong cuối tháng Ba. Ông Park cho rằng HackerRank Jobs là một giải pháp thay thế cho các quá trình tuyển dụng hiện tại, trong đó một ứng viên có thể cài đặt ứng dụng từ một website tìm việc nổi tiếng chẳng hạn như Indeed.com hoặc Monster.com. Từ đó, những người ứng tuyển có thể kiểm soát một tìm kiếm việc làm, giải quyết với quá trình ứng tuyển phức tạp, mà sau này sẽ không bao giờ nghe đến từ nhà tuyển dụng tiềm năng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/