Hacker xâm nhập kênh Discord bán NFT của đồng sáng lập Twitch, lừa được số tiền hơn 150.000 USD

Tram Ho

Tuần trước, Justin Kan – đồng sáng lập nền tảng livestream Twitch – công bố trang web Fractal – một chợ trực tuyến cho phép mua và bán các vật phẩm trong game dưới dạng NFT. Không lâu sau thời điểm kênh Discord chính thức online, kẻ gian đã đăng tải trên server một link quảng cáo, tuyên bố mở bán 3.333 NFT. Mọi sự đổ bể từ đây.

Hacker xâm nhập kênh Discord bán NFT của đồng sáng lập Twitch, lừa được số tiền hơn 150.000 USD - Ảnh 1.

Justin Kan.

Báo cáo của phóng viên Zach Bussey cho hay: người dùng ngay lập tức tin tưởng đường link mới được đăng tải, bởi lẽ nó khởi nguồn từ chính tài khoản nội bộ uy tín trong server. Hóa ra, kẻ gian đã có được quyền truy cập vào bot quản lý server Discord của Fractal, rồi đăng một đường link dẫn tới trang web “Fractai” (với chữ I viết hoa).

Hacker xâm nhập kênh Discord bán NFT của đồng sáng lập Twitch, lừa được số tiền hơn 150.000 USD - Ảnh 2.

Nội dung đoạn chat của kẻ gian.

Trước khi bị phát hiện, kẻ gian đã “bán” được tổng cộng 3.294 NFT thông qua địa chỉ giả mạo. Quá trình điều tra cho thấy người mua đã không nhận được NFT nào, tổng số tiền mất mát sau sự cố lên tới 150.000 USD.

Đội ngũ phát triển Fractal đã đưa ra lời xin lỗi chính thức, và hứa “sẽ sửa sai” trong tương lai. Đã có tổng cộng 373 người trở thành nạn nhân của trò lừa đảo, nhưng theo lời nhóm quản lý Fractal, con số này chỉ bằng 0,3% trong tổng số thành viên hơn 100.000 người. Fractal khẳng định sẽ “bồi thường cho toàn bộ 373 nạn nhân”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk