Hacker theo dõi phi cơ riêng của Elon Musk quyết định “stalk” cả các tỷ phú khác để kiếm tiền, Bill Gates hay Jeff Bezos đều lọt vào tầm ngắm

Tram Ho

Mới đây, Jack Sweeney, hacker 19 tuổi từng lập 1 tài khoản Twitter để theo dõi phi cơ riêng của Elon Musk, đã quyết định mở rộng “quy mô hoạt động” của bản thân và “stalk” toàn bộ lộ trình di chuyển của rất nhiều tỷ phú nổi tiếng khác. Sweeney cho biết cậu đang triển khai 1 ứng dụng có tên Ground Control để thực hiện kế hoạch này, nhắm đến những tên tuổi lớn như Bill Gates hay Jeff Bezos.

Mục đích của Sweeney, rất đơn giản và rõ ràng: Tiền. Cậu hy vọng có thể kiếm thêm thu nhập từ Ground Control. Và điều đó không hề viển vông chút nào. Một số công ty như Nasdaq Data Link đã theo đuổi mô hình này từ lâu và kiếm lời dựa vào việc cung cấp dữ liệu hàng không tư nhân và doanh nghiệp cho khách hàng của mình, những người muốn nắm được nhiều thông tin kinh doanh quan trọng sớm nhất có thể.

Hacker theo dõi phi cơ riêng của Elon Musk quyết định "stalk" cả các tỷ phú khác để kiếm tiền, Bill Gates hay Jeff Bezos đều lọt vào tầm ngắm - Ảnh 1.

Jack Sweeney, hacker từng theo dõi nhất cử nhất động phi cơ cá nhân của Elon Musk, đã quyết định mở rộng phạm vi hoạt động với Ground Control.

Chia sẻ với Bloomberg, chàng hacker 19 tuổi, hiện đang là sinh viên trường Đại học Central Florida cho biết: “Các công ty theo dõi chuyến bay có thể kiếm hàng triệu USD mỗi năm. Chỉ cần bằng 1 góc nhỏ của họ thôi cũng đã là 1 khoản doanh thu lớn đối với tôi rồi”.

Nếu như bạn chưa biết, Jack Sweeney chính là chủ nhân của tài khoản Twitter Elon Musk”s Jet, chuyên theo dõi và cung cấp chính xác lộ trình các chuyến bay của vị tỷ phú giàu nhất thế giới. Musk từng đề nghị trả cho Sweeney 5000 USD để cậu ngừng kế hoạch của mình lại, nhưng anh chàng hacker láu lỉnh lại muốn ít nhất là 50000 USD, hoặc 1 cơ hội thực tập tại 1 trong những công ty do Musk sở hữu.

Hacker theo dõi phi cơ riêng của Elon Musk quyết định "stalk" cả các tỷ phú khác để kiếm tiền, Bill Gates hay Jeff Bezos đều lọt vào tầm ngắm - Ảnh 2.

Jeff Bezos và Bill Gates cũng sẽ sớm trở thành “nạn nhân” của Jack Sweeney.

Theo Bloomberg cho biết, sau khi thương thảo thất bại, Elon Musk đã quyết định mặc kệ Sweeney muốn làm gì thì làm và thậm chí còn block luôn anh chàng này trên Twitter. Sweeney cho biết: “Nghĩ cũng buồn cười thật, ông chú Musk rất muốn xóa tài khoản đó đi (Elon Musk’s Jet) và hành xử như 1 gã khùng vậy”.

Theo 9gag

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk