Hacker tấn công CD PROJEKT, lấy mất mã nguồn của cả Cyberpunk và Witcher 3

Tram Ho

Hacker tấn công CD PROJEKT, lấy mất mã nguồn của cả Cyberpunk và Witcher 3 - Ảnh 1.

Tin tặc vừa tấn công vào server của CD PROJEKT và lấy mất nhiều tài liệu quan trọng. Trong bài đăng Twitter mới nhất, hãng game tới từ Ba Lan bất ngờ báo tin và đăng tải cả lời nhắn mà kẻ cắp để lại. Nội dung đòi tiền chuộc được ghi trong của file Notepad như sau:

EtxNwXZXUAE6tUX

Xin chào CD PROJEKT

Các người đã bị chơi một vố đáng để chép thành sử thi!

Chúng tôi đã có trong tay TOÀN BỘ các bản sao chép mã nguồn lấy từ server nội bộ, mã nguồn của Cyberpunk 2077, Witcher 3, Gwent và phiên bản không được ra mắt của Witcher 3!!!

Chúng tôi cũng đã có được toàn bộ tài liệu liên quan tới tình hình tài chính, quản lý, pháp lý, nhân sự, mối liên kết với các nhà đầu tư và nhiều hơn nữa!

Chưa hết, chúng tôi đã mã hóa hoàn toàn các server của các người, tuy nhiên chúng tôi hiểu các người vẫn có thể hồi phục nhờ dữ liệu backup.

Nếu chúng ta không đạt được thỏa thuận, mã nguồn của các người sẽ bị bán hoặc bị tung lên mạng và tài liệu sẽ được gửi tới các đầu báo ngành game mà chúng tôi có. Hình ảnh trước công chúng của các người sẽ còn tệ hại hơn và người ta sẽ thấy công ty các người vận hành ghê tởm như thế nào. Các nhà đầu tư sẽ mất niềm tin vào công ty các người và giá cổ phiếu sẽ còn giảm nữa!

Các người có 48 tiếng để liên lạc lại với chúng tôi.

Trong bài đăng thông báo, CD PROJEKT khẳng định sẽ không thỏa hiệp với kẻ xấu. Họ khẳng định dữ liệu backup vẫn nguyên vẹn và đang phục hồi hoạt động, bên cạnh đó trấn an game thủ rằng dữ liệu cá nhân của game thủ và những người sử dụng dịch vụ vẫn an toàn nhờ lưu trữ trên hệ thống khác.

Hoàn toàn hiểu việc từ chối đề nghị của tin tặc sẽ khiến mã nguồn của họ bị lộ ra ngoài, CD PROJEKT đã nhanh chóng liên lạc với các bên liên quan nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại có thể có. Các cơ quan chức năng đang vào cuộc giúp CD PROJEKT điều tra sâu hơn và tìm ra thủ phạm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk