Hà Nội tổ chức sự kiện Vietnam Mobile Day 2016

Ngoc Huynh

Vietnam Mobile Day 2016 là một trong những sự kiện CNTT lớn trong năm 2016, sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 25/06 và tại Đà Nẵng vào ngày 2/7.

Chuỗi sự kiện Vietnam Mobile Day 2016 được tổ chức bởi Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và Applancer Topdev. Dự kiến sẽ có hơn 3.000 người tham dự và 150 doanh nghiệp CNTT có sức ảnh hưởng hiện nay tham gia vào những sự kiện này.

Sự kiện năm nay đã nhận được nhiều sự đóng góp từ những tên tuổi lớn trên thế giới như Google, Nielsen và Verisign. Đây cũng là những nhà tài trợ chủ chốt.

“Sự kiện Vietnam Mobile Day 2016 sẽ là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức về thương mại điện tử trên nền tảng di động, kinh doanh cũng như công nghệ thông tin. Doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, từ đó giúp doanh nghiệp nhanh chóng tăng lợi nhuận trong dài hạn” – ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM – cho biết.

“Để có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ cần có một website thành công với một tên miền phù hợp. Hiện nay .com được coi là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Trên thế giới, 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500 đều lựa chọn và sử dụng tên miền này,” ông Hùng nói.

Với số lượng người sử dụng Internet trên thiết bị di động lên đến 57,56% dân số, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay nhận thấy việc mua sắm qua mạng bằng các thiết bị di động ngày càng tiện lợi và an toàn hơn.

Báo cáo Thương mại Điện tử Việt Nam năm 2015 cho thấy 88% người sử dụng Internet thực hiện tìm kiếm trực tuyến thông tin sản phẩm và dịch vụ trên các thiết bị di động trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho rằng chỉ có 26% website doanh nghiệp thân thiện với thiết bị di động. Điều này cho thấy mặc dù nhu cầu ứng dụng thương mại điện tử trên nền tảng di động đã tăng nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng để chuyển sang sử dụng các website thân thiện với thiết bị di động.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/