Hà Lan tặng mỗi người dân đến 4.400 USD để mua xe hơi điện mới

Tram Ho

Trong năm nay, Hà Lan sẽ tập trung hỗ trợ loại hình phương tiện giao thông xanh sạch hơn bằng cách trợ cấp tiền cho người dân “lên đời” xe hơi điện (EV) mới. Và chỉ những người mua xe để sử dụng cho mục đích cá nhân mới được hỗ trợ, bất kể họ mua xe hơi hay xe đã qua sử dụng.

Cụ thể, theo một bản tin từ công ty tin tức RTL của Hà Lan, nếu bạn sống tại Hà Lan và dự định mua một chiếc xe hơi điện mới từ ngày 1/7 năm nay, bạn sẽ có thể được nhận khoảng 4.425 USD để bù vào chi phí mua xe từ chính phủ. Nếu mua một chiếc xe hơi điện đã qua sử dụng, số tiền được trợ cấp là khoảng 2.211 USD.

Tuy nhiên, để nhận được 4.425 USD nói trên, chiếc xe bạn sắp mua phải có giá tối đa là khoảng 49.744 USD – tương đương khoảng giá của những mẫu xe hơi điện giá rẻ hiện nay trên thị trường. Chính phủ Hà Lan muốn người dân từ bỏ những phương tiện cỡ nhỏ chạy xăng hoặc dầu diesel và chuyển sang các phương tiện thân thiện với môi trường hơn, ít tốn kém hơn.

Để được trợ cấp nếu mua xe hơi điện đã qua sử dụng, chiếc xe phải đạt những tiêu chuẩn mà chính phủ đưa ra, và phải được mua từ một đại lý xe hơi. Bạn sẽ không nhận được đồng xu nào nếu mua xe từ những người đăng quảng cáo trên báo. Theo bản tin của RTL thì hạn chế này được đưa ra nhằm ngăn việc những kẻ cơ hội thực hiện những chiêu mua bán mờ ám để lấy tiền nhà nước.

Hà Lan tặng mỗi người dân đến 4.400 USD để mua xe hơi điện mới - Ảnh 1.

Không chỉ trợ cấp tiền bạc, chính phủ Hà Lan còn xem xét những khoản trợ cấp phi tài chính khác dành cho người tiêu dùng mua xe hơi điện. Cụ thể, chính phủ hiện đang tìm hiểu những cách để đảm bảo người tiêu dùng sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm đầy đủ và kịp thời, cũng như kiểm tra, bảo trì pin điện của xe hơi.

Toàn bộ chi tiết về kế hoạch trợ cấp chi phí này của chính phủ Hà Lan sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Và khi xe hơi điện đã bắt đầu xuất hiện rộng rãi trên thị trường Hà Lan trong vòng 5 năm tới, kế hoạch trợ cấp sẽ dần được cắt giảm và chấm dứt hoàn toàn vào năm 2025.

Hà Lan không phải là quốc gia đầu tiên thực hiện hỗ trợ tài chính để khuyến khích người tiêu dùng chuyển từ xe chạy xăng/dầu sang xe hơi điện.

Trước đó, chính phủ Anh từng đưa ra kế hoạch hỗ trợ tối đa 4.570 USD cho người tiêu dùng cá nhân mua xe “plug-in” (xe lai giữa điện và nhiên liệu đốt trong).

Vậy nên nếu bạn đang sống tại Hà Lan và muốn thay xe chạy xăng/dầu bằng xe điện, hãy đợi đến tháng 7 nhé!

Tham khảo: TheNextWeb

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk