Gooogle thêm Recaptcha API vào Android nhằm khóa các bots

Ngoc Huynh

Phương pháp đã hiệu chỉnh lai này dùng để phân biệt con người với malware (mã độc) và từ đó sẽ giúp người dùng di động dễ dàng hơn trong việc chứng minh họ là con người thực.

Các nhà phát triển Android đang gặp phải các vấn đề liên quan đến bảo mật, hiện giờ đã có thể sử dụng API nhằm mục đích bảo vệ các ứng dụng khỏi các bots và traffic bị nhiễm mã độc.

Google sẽ thêm Recaptcha API vào Google Play Services của các ứng dụng Android. API bao gồm Google SafetyNet, một tập hợp các dịch vụ và API nhằm bảo vệ chống lại các mối đe dọa, trong đó gồm các ứng dụng có mối đe dọa tiềm tàng và giả mạo thiết bị.

Điểm cốt lõi của API là công nghệ Recaptcha mới nhất của Google, sẽ cung cấp các phân tích rủi ro đằng sau và cho phép con người thực có thể vượt qua quá trình kiểm tra bảo mật nhanh chóng. Với các ứng dụng Android đã được cập nhật sự hỗ trợ của API mới, thì những người dùng di động có thể sử dụng các ứng dụng mà không gặp phải sự gián đoạn nào nhưng vẫn tránh né được spam và sự lạm quyền.

Được ra mắt vào 10 năm trước, dịch vụ Recaptcha đã được xây dựng nhằm mục đích bảo vệ các website khỏi nạn spam và sự lạm quyền, bằng cách sử dụng một bộ máy phân tích rủi ro cấp cao và Captchas phỏng theo, thường là đồ hoạ chứa văn bản mà mọi người có thể đọc nhưng không phải là bots và phần mềm khác. Tuy nhiên, rất khó cho nhiều người để đọc, và có thể mang đến sự thất vọng khi truy cập sử dụng. Đó là lý do tại sao Google đã sửa lại dịch vụ Recaptcha để phân biệt con người khác với các bots và đưa công nghệ này đến với các ứng dụng di động nơi việc hiển thị đọc thậm chí còn khó hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com