Google Wallet tận dụng sự phát triển sau khi Apple Pay ra mắt

Diem Do

 

Các dịch vụ thanh toán di động trên nền tảng NFC đang được đẩy mạnh trong những tháng gần đây, có thể nhờ vào sự ra mắt của Apple Pay được công bố vào tháng 9. Hiện nay, một người có hiểu biết về vấn đề này nói cho tờ báo Ars biết rằng Google Wallet đã được ra mắt lại vào năm 2011 và nhận thấy không mấy thành công trong 3 năm tiếp theo, cũng có sự tăng trưởng đáng kể trong vòng 2 tháng qua. Theo nguồn tin của chúng tôi, các cuộc giao dịch hàng tuần tăng lên 50% và trong 2 tháng gần đây, người dùng mới đã tăng gấp đôi so với tháng trước đó.

 

Mặc dù điều này vẫn chưa thật sự rõ ràng khi mà Apple Pay sẽ đạt được lượng người dùng quan trọng để trở thành một sự thay thế thanh toán thực sự, Tim Cook gần đây công bố có 1 triệu thẻ đã được kích hoạt trên Apple Pay trong vòng 72 giờ đầu tiên sau khi ra mắt (mặc dù ReadWrite nhấn mạnh rằng một triệu thẻ card chưa là một cuộc cách mạng ). Dường như sự quan tâm đến nền tảng đang làm phấn chấn phiên bản tiền nhiệm của Apple so với người dùng Android. Mặc dù có một số khác biệt lớn trong cách mà 2 nền tảng làm việc sau màn hình, sự trải nghiệm qua quan điểm của người trung bình dùng gần giống hệt nhau.

 

Các cửa hàng bán lẻ muốn có trong các trò chơi

 

Vấn đề quan tâm truyền sinh khi trong việc sử dụng điện thoại để chi trả tại thiết bị đầu cuối của cửa hàng cũng thúc đẩy sự phẫn nộ hướng đến công ty Merchant Customer Exchange (MCX ) của các cửa hàng bán lẻ và nền tảng thanh toán cạnh trang của nó được gọi là CurrentC.

 

Sau lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào hai tuần trước đó, hai hiệu thuốc CVS và Rite Aid đang hỗ trợ cho các hệ thống NFC từ Google Wallet và các thẻ tín dụng không tiếp xúc, đột ngột ngưng các giao dịch thanh toán từ các nền tảng của Google và Apple trong sự hỗ trợ CurrentC. Kế hoạch thanh toán của các cửa hàng bán lẻ sẽ sử dụng mã code QR được gởi đến điện thoại của người dùng để xác thực việc mua bán và giúp các cửa hàng tránh các chi phí đối với các nhà buôn trong các lần giao dịch trên thẻ tín dụng và thẻ nợ.

 

Quyết định này khơi mào sự tức giận đến những khách hàng trung thành, họ nổi giận với những ý tưởng mà các cửa hàng bán lẻ đang tích cực làm vô hiệu hóa một tính năng tiện lợi đã tồn tại ở các cửa hàng trong những năm qua với Google Wallet. Có những lời nói xấu tồi tệ khi MCX công bố rằng email của một số thuê bao đầu đến CurrentC bị đánh cắp.

 

Khi một số thông tin bị rò rĩ đến tuần tiếp theo, xuất hiện một yêu cầu của MCX đến các thành viên để ký hợp đồng độc quyền sẽ cấm Apple Pay và Google Wallet tại các thiết bị đầu cuối ủng hộ CurrentC ít phổ biến (mà vẫn chưa được phát hành công khai).

 

Trong cuộc phỏng vấn với Walt Mossberg gần đây đã công bố trên Re/code, Giám đốc điều hành của MCX Dekkers Davidson cho rằng hợp đồng độc quyền mang ý nghĩa chỉ để cung cấp “phòng thở” cho CurrentC đang còn non trẻ và các cửa hàng bán lẻ đồng ý với sự độc quyền này sẽ nhìn thấy luật cấm trên Apple Pay và Google Wallet mong đợi trong “nhiều tháng không phải nhiều năm”. Tuyên bố này cho thấy các cửa hàng bán lẻ như CVS, Rite Aid và các cửa hàng khác có thể khôi phục các cuộc giao dịch của Apple Pay và Google Wallet trong tương lai gần.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : arstechnica.com