Google Việt Nam Trở Lại Bình Thường Sau Khi Bị Hack Bởi “Lizard Squad”

Ngoc Huynh

Trang web Google Việt Nam đã không thể truy cập vào được từ khoảng trưa thứ Hai do một nhóm hacker có tên gọi là Lizard Squad gây ra, nhóm này đã nắm giữ quyền và làm gián đoạn dịch vụ tìm kiếm nổi tiếng này.

Nhiều người dùng Internet ở Việt Nam cho biết họ không thể truy cập vào địa chỉ trang web là google.com.vn từ 12:30pm, và trên màn hình xuất hiện một thông điệp nói rằng trang web không còn an toàn nữa.

Nhiều người đã chọn cách đi vòng cảnh báo và cố gắng truy cập trang web thì sẽ thấy hình ảnh một người thanh niên hình như đang thử chụp hình selfie và thông điệp kế tiếp là: “Hacked by Lizard Squad, greetz from antichrist, Brian Krebs, sp3c, Komodo, ryan, HTP & Rory Andrew Godfrey (holding it down in Texas)”.

Sự cố đã được sửa vào lúc 2:30pm và trang web dường như đã hoạt động lại bình thường.

Các tài khoản Twitter của nhóm, LizardCircle, đạt khoảng 500 người theo dõi mới trong vòng hai giờ

Một số tweet tức giận đã yêu cầu các hacker hãy rút lui.

Google Việt Nam cho biết ‘giao diện của công cụ tìm kiếm đã bị chuyển hướng”, nhưng từ chối bình luận thêm về vấn đề này.

Không chắc chắn khi cho rằng Lizard Squad là nhóm đã thực hiện các cuộc tấn công nguy hiểm gần đây, bao gồm cuộc tấn công vào Sony PlayStation Network và Xbox Live network của Microsoft vào tháng 12 năm ngoái.

Lizard Squad cũng đã nhận trách nhiệm sau cuộc tấn công vào ngày 27/1 vào một vài trang web lớn, bao gồm Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh và Instagram

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.thanhniennews.com/