Google Việt Nam công bố 9 tác phẩm đầu tiên vào chung kết Doodle 4 Google

Ngoc Huynh

Ngày 4-5, Google chính thức công bố danh sách 9 tác phẩm đầu tiên bước vào vòng chung kết của cuộc thi vẽ do Google tổ chức nhằm khuyến khích trẻ em Việt Nam tạo ra các tác phẩm doodle cho trang web của công ty.

Trên trang “Doodle 4 Google”, Google cho biết chín tác phẩm đầu tiên này chia đều cho 3 nhóm tuổi, mỗi nhóm 3 tác phẩm.

Doodle – hay là những thay đổi vui nhộn, bất ngờ và ngẫu hứng được xuất hiện trên logo của Google để kỷ niệm các ngày lễ, ngày kỷ niệm, và cuộc đời của các nghệ sĩ nổi tiếng, người đi tiên phong và các nhà khoa học – các doodle được tạo ra bằng 9 tác phẩm này đang được trưng bày tại địa chỉ google.com.vn/doodle4google.

Các em sẽ nhận được một giấy chứng nhận đồng thời tác phẩm dự thi sẽ vào vòng tuyển chọn tác phẩm thắng giải.

Cuộc thi Doodle 4 Google đã được khởi động tại Việt Nam vào cuối tháng 11/2015.

Cuộc thi vẽ với chủ đề “Ước mơ của em” dành cho các trẻ em có độ tuổi từ 7-15 tuổi, cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích các em không ngừng mơ ước và theo đuổi ước mơ của mình để đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và thế giới.

Google sẽ trưng bày tác phẩm sáng tạo đạt giải của thiếu nhi Việt Nam trên trang chủ Google Việt Nam trong 24 tiếng.

Các tác phẩm vào vòng chung kết gồm:

* Độ tuổi: 7-9

Tác phẩm “Mừng xuân Ất Mùi” của em Lê Hiếu, Đồng Nai

Tác phẩm “Hòa bình” của em Ngô Đức Anh, TP.HCM

Tác phẩm “Thế giới hiện đại” của Nguyễn Lưu Hải Châu, TP.HCM

* Độ tuổi: 10-12

Tác phẩm “Giấc mơ vẽ giấc mơ” của em Chu Mai Thi, Hà Nội

“Đội bóng chày” của Nguyễn Tuấn Anh, Tp. Hồ Chí Minh

“Đại dương sắc màu” của Việt Hà, Tp. Hồ Chí Minh

* Độ tuổi : 13-15

“Du lịch vòng quanh thế giới” của Trần Quỳnh Nhi, Tp. Hồ Chí Minh

“Công nghệ xử lý chất thải” của Mai Nhựt Tân, An Giang

“Cây năng lượng” – Nguyễn Ngọc Kim Long, Tp. Hồ Chí Minh

Được thiết kế để khuyến khích học sinh sử dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra cách thể hiện riêng của họ về logo của Google, cuộc thi Doodle 4 Google đã được tổ chức tại 25 quốc gia trên toàn thế giới trong hơn 15 năm qua và được quản lý để thu hút hàng ngàn ý tưởng sáng tạo.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.

Cô Sophie Trần, Giám đốc Marketing, thị trường Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi thấy trí tưởng tượng và sự sáng tạo phong phú qua các bức vẽ của thiếu nhi Việt Nam.”

Cô Sophie Trần nói rằng tác phẩm của các em không chỉ là nguồn cảm hứng cho chúng ta, mà còn mang đến một cái nhìn về tương lai mà chúng ta luôn mong muốn được thấy.

Mặc dù Doodle là một bức vẽ đơn giản, nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa, nó mang cho các em một cơ hội để nói lên tiếng nói, mong muốn của các em.

“Nó cho các em một phương tiện tích cực, mang tính xây dụng để các em có thể đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam sau này, và đó cũng là cách chúng tôi muốn khuyến khích các em, và chính mình, không ngừng mơ ước và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ.”

Các doodler của Google là một nhóm các họa sĩ và kỹ sư tài năng, họ đã tạo ra hơn 2000 doodle cho trang chủ của Google khắp nơi trên thế giới từ năm 2000.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/