Google tung ra phiên bản beta của Angular 2

Ngoc Huynh

Angular 2 – framework của Google dùng để xây dựng các ứng dụng web và di động bằng HTML và JavaScript, hiện đã có phiên bản beta.

Google đã giới thiệu Angular 2 như là một sự đột phá quan trọng từ Angular 1 mà đã được phát hành chính thức vào tháng 9/2014. Kể từ sau đó, lần lượt phiên bản alpha và preview đã xuất hiện. Với việc tung ra bản beta cho Angular 2, về cơ bản Google tin rằng bây giờ framework đã sẵn sàng cho các lập trình viên, đang muốn xây dựng các ứng dụng quan trọng cùng với Angular 2. Bản thân Google cũng đã sử dụng framework này để xây dựng các dự án lớn cho AdWords, Google Fiber và hệ thống GreenTea CRM của Google.

Tuy Angular 2 vẫn chú trọng đến xây dựng các ứng dụng web, nhưng Angular 2 hiện tại cũng cho phép các lập trình viên xây dựng các ứng dụng gốc đa nền tảng dành cho iOS và Android với sự hỗ trợ của NativeScript và React Native.

Bên cạnh đó, Google cũng chú trọng đến tốc độ. Theo Google, Angular 2 thực hiện render và cập nhật các trang nhanh hơn gấp 8 lần so với Angular 1.

Hiện tại vẫn còn một số cải tiến mà Google dự định sẽ làm với Angular 2 trước khi chính thức phát hành bản cuối cùng. Nhóm phát triển Google cho biết họ có kế hoạch giảm kích thước nhị phân của framework, và cải tiến hỗ trợ quốc tế và hỗ trợ cho animation. Nhóm cũng có kế hoạch làm việc trên tài liệu của Angular 2, cải tiến startup và hiệu suất của runtime (thời gian chạy), và thêm nhiều các thành phần Material Design cho framework.

Theo ông Brad Green – Giám đốc kỹ thuật của Google, nhóm đã tạo ra một số thay đổi nhỏ đối với framework theo chu kỳ của quá trình kiểm thử mới nhất. “Trong một thay đổi mới nhất, chúng tôi đã chuyển từ các tên gọi của kebab-case element sang các tên gọi của camelCase để mà các lập trình viên có thể sử dụng tên gọi tương tự trong các template khi họ lập trình bằng JavaScript.” “Chúng tôi cũng nhận ra rằng thế giới mới của JavaScript đòi hỏi nhiều công cụ và quy trình mà có thể làm chậm xuống sự phát triển. Từ bộ biên dịch cho đến xây dựng các công cụ, các giảm bớt, các kịch bản tích hợp liên tục, triển khai.”

Ông Green cũng cho biết Google quyết định viết Angular 2 bằng TypeScript – ban đầu đã được phát triển ở Microsoft – đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các lập trình viên và bây giờ họ sẽ viết các ứng dụng Angular 2 của riêng họ bằng TypeScript. “Chúng tôi đã cho rằng hầu hết các lập trình viên sẽ muốn tiếp tục sử dụng ES5. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi có nhiều lập trình viên nói rằng họ thích sử dụng TypeScript.”

Gần đây, Google đã giới thiệu Angular CLI nhằm hỗ trợ đóng gói tất cả các ứng dụng mới vào một công cụ dòng lệnh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/