Google Translate Thêm Tính Năng Dịch Theo Thời Gian Thực

Ngoc Huynh

Chỉ vài ngày sau khi có các tin đồn về ứng dụng Speech Translation được xuất đầu lộ diện, thì Google đã chính thức ra mắt tính năng như là một phần của ứng dụng dịch thuật.

Tính năng nói trên đang được cung cấp miễn phí tại kho ứng dụng Google Play (Android) hoặc App Store (iOS). Bây giờ người dùng chỉ cần mở Google Translate lên sau đó bấm vào phần micro trên ứng dụng. Ngay lập tức ngôn ngữ người đối diện đang nói sẽ tự động dịch sang ngôn ngữ bạn mong muốn theo dạng chữ và hiển thị trên màn hình.

Bây giờ ứng dụng Google Translate có thể dịch đoạn hội thoại theo thời gian thực

Một khi mà hai ngôn ngữ được nhận diện, thì ứng dụng sẽ ở tư thế sẵn sàng dịch lời nói, nghĩa là người dùng không cần nhấn vào nút micro một lần nữa.

Google cũng đã cập nhật tính năng Word Lens của ứng dụng Translate.

Word Lens cho phép mọi người sử dụng chế độ chụp ảnh để chụp một tấm hình của văn bản và dịch ra 36 ngôn ngữ.

Bây giờ, trong khi sử dụng ứng dụng Translate, người dùng có thể chĩa camera vào tấm bảng hiệu hay văn bản và bạn sẽ thấy chữ viết trong bảng hiệu sẽ được chuyển sang ngôn ngữ bạn đang dùng và hiển thị trong màn hình – cho dù họ không có kết nối cơ sở dữ liệu.

Ứng dụng Google Translate cũng cập nhật tính năng Word Lens cho phép người dùng sử dụng chế độ chụp ảnh để chụp một tấm hình của văn bản hay tấm bảng hiệu và dịch ra 36 ngôn ngữ.

Hiện tại, tính năng này chỉ mới hỗ trợ việc chuyển các ngôn ngữ Pháp, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha sang tiếng Anh. Google cho biết rằng công ty đang mở rộng sang nhiều ngôn ngữ hơn.

“Có hơn 500 triệu người sử dụng Google Translate mỗi tháng, tạo ra hơn 1 tỷ bản dịch mỗi ngày để giúp mọi người liên lạc dễ dàng và truy cập thông tin của tất cả các ngôn ngữ,” ông Turovsky cho biết.

“Các bản cập nhật mới này đã đưa chúng tôi tiến gần hơn tới việc chuyển đổi điện thoại của bạn thành một người dịch thuật trên toàn thế giới nơi mà ngôn ngữ không còn là rào cản trong việc khám phá thông tin hay kết nối với người khác.”

Các chi tiết bên trong của những thay đổi đã bị rò rỉ trên thời báo New York vào đầu tuần này.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.dailymail.co.uk/