Google tiết lộ những tính năng mới hấp dẫn của Android 11

Tram Ho

Google vừa mới ra mắt phiên bản Android 11 developer preview đầu tiên, hệ điều hành tiếp theo sau Android 10 ra mắt vào năm ngoái. Android 11 có tên mã là Android R, trước đó Android 10 còn được gọi là Android Q, tuy nhiên theo chính sách mới thì những tên mã được đặt theo các món ăn tráng miệng giờ đây chỉ dành riêng cho các kỹ sư của Google. Còn chúng ta thì sẽ chỉ đơn giản gọi là Android 10 hay Android 11.

Google tiết lộ những tính năng mới hấp dẫn của Android 11 - Ảnh 1.

Do đây là phiên bản preview dành riêng cho các nhà phát triển, nên vẫn chưa hoàn thiện về giao diện và có tất cả các tính năng như phiên bản chính thức. Tuy nhiên, Google cũng đã tiết lộ những tính năng mới hấp dẫn của Android 11.

Google tiết lộ những tính năng mới hấp dẫn của Android 11 - Ảnh 2.

Bubbles: Bong bóng trò chuyện này có thể làm gợi nhớ đến tính năng trước đây của Facebook trên Android. Google đã phát triển tính năng này với một giao diện người dùng mới, mục đích là để người dùng có thể theo dõi và trả lời cuộc trò chuyện ở bất kỳ đâu. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ ứng dụng nhắn tin của Google. Tuy nhiên trong tương lai, nó có thể hỗ trợ WhatsApp và Facebook Messenger.

Google tiết lộ những tính năng mới hấp dẫn của Android 11 - Ảnh 3.

Conversations: Là một hộp thoại được hiện trên cùng trong khu vực thông báo, trên tất cả các thông báo email, Facebook hay cập nhật ứng dụng. Ý tưởng nhằm giúp người dùng dễ dàng giao tiếp hơn, vì điện thoại vẫn là một thiết bị để phục vụ việc giao tiếp giữa mọi người.

Google tiết lộ những tính năng mới hấp dẫn của Android 11 - Ảnh 4.

Quản lý quyền truy cập của ứng dụng: Học tập iOS, Android 11 sẽ có thêm tùy chọn cấp quyền sử dụng tạm thời cho camera, micro và dữ liệu vị trí cho các ứng dụng. Đây là một nâng cấp đơn giản, nhưng sẽ giúp Android trở nên an toàn và bảo mật hơn.

Quay màn hình: Tính năng đã được Google thử nghiệm trên Android 10, nhưng chưa kịp ra mắt. Giờ đây, Android 11 sẽ có tính năng quay lại màn hình với nhiều tùy chọn hữu ích.

Google tiết lộ những tính năng mới hấp dẫn của Android 11 - Ảnh 5.

Những thay đổi nhỏ:

Chế độ darkmode tự động bật.

Cử chỉ Motion Sense mới cho phép bật hoặc tắt nhạc bằng chuyển động tay.

Cài đặt độ nhạy của cảm ứng màn hình, thích hợp khi smartphone có sử dụng miếng dán bảo vệ.

Bật chế độ AirPlane không làm ngắt kết nối với tai nghe Bluetooth.

Google tiết lộ những tính năng mới hấp dẫn của Android 11 - Ảnh 6.

Ngoài ra còn một số thay đổi bên trong, như hỗ trợ tốt hơn cho smartphone màn hình gập, màn hình waterdrop và thác nước, cải thiện bảo mật và sự riêng tư, hỗ trợ tốt hơn kết nối mạng di động 5G.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk