Google tích hợp Gmail vào Docs, cho phép soạn và gửi email siêu tiện lợi

Tram Ho

Google đang phát hành một tính năng mới cho dịch vụ Docs, tính năng này sẽ giúp bạn sử dụng trình xử lý văn bản để soạn thảo email, về cơ bản là tích hợp Gmail ngay trong Docs. Đây là một phần của “smart canvas”, nhằm mục đích kết hợp liền mạch những công cụ năng suất của Google như Meet, Docs và Gmail.

Google tích hợp Gmail vào Docs, cho phép soạn và gửi email cực tiện lợi - Ảnh 1.

Tương tự các smart canvas khác của Google Docs, bạn có thể soạn email bằng cách gõ ký hiệu @, rồi chọn “Email draft” từ menu. Sau đó, bạn có thể soạn thảo email như thông thường, bao gồm chọn người nhận, tiêu đề và nội dung. Khi đã sẵn sàng để gửi, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng Gmail ở bên trái để mở dịch vụ email ngay trong Docs.

Google tích hợp Gmail vào Docs, cho phép soạn và gửi email cực tiện lợi - Ảnh 2.

Tính năng này có vẻ hữu ích nhất đối với các email được soạn bởi nhiều người, cho phép mọi người cộng tác chỉnh sửa chúng trong Google Docs, đăng nhận xét và đề xuất.

Tất nhiên, trước đây bạn cũng có thể soạn thảo văn bản rồi copy-paste qua email, nhưng mục đích của smart canvas là giúp cho việc chuyển đổi giữa các sản phẩm như thế này trở nên liền mạch hơn.

Google cho biết tính năng email sẽ khả dụng cho tất cả khách hàng của Google Workspace, cũng như bất kỳ ai sử dụng các gói G Suite Basic và Business. Tính năng mới đang dần được triển khai và sẽ bắt đầu có cho hầu hết người dùng từ tuần tới.

Tham khảo: TheVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk