Google thua cuộc chiến bằng sáng chế trước Sonos, đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu, người dùng chịu thiệt

Tram Ho

Một cuộc chiến pháp lý đã xảy ra giữa Google và hãng loa Sonos kể từ năm 2020, Sonos tuyên bố rằng Google đã đánh cắp và sử dụng 5 bằng sáng chế của hãng.

Google thua cuộc chiến bằng sáng chế trước Sonos, có thể phải đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu - Ảnh 1.

Vừa qua, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đã ra phán quyết rằng Google thực sự vi phạm tất cả năm bằng sáng chế mà Sonos đề cập. Tòa án cũng tuyên bố Google bị cấm nhập khẩu các sản phẩm vi phạm những bằng sáng chế này. Các sản phẩm này bao gồm Chromecast, loa Google Home, điện thoại Pixel và máy tính Pixelbook (hầu hết được sản xuất tại Trung Quốc trước khi nhập khẩu vào Mỹ).

Được biết, lệnh cấm nhập khẩu sẽ có hiệu lực sau 60 ngày, nhưng trường hợp này phải được tổng thống xem xét. Trong thời gian đó, Google có thể áp dụng các giải pháp thay đổi để tránh bị cấm nhập khẩu.

Google nói với tờ New York Times rằng họ không đồng ý với phán quyết nhưng sẽ nỗ lực để ngăn chặn bất kỳ sự gián đoạn nào liên quan đến việc sử dụng, bán và nhập khẩu các sản phẩm bị ảnh hưởng.

Người phát ngôn của Google, José Castaneda nói rằng Ủy ban Thương mại Quốc tế đã phê duyệt các giải pháp thay thế của Google đối với từng vấn đề trong số năm bằng sáng chế.

Google thua cuộc chiến bằng sáng chế trước Sonos, có thể phải đối mặt với lệnh cấm nhập khẩu - Ảnh 2.

Một số bằng sáng chế liên quan đến việc sử dụng các nút âm lượng của smartphone để điều khiển âm lượng của các thiết bị được kết nối như loa và các thiết bị khác. Trên thực tế, Google đã loại bỏ khả năng này trong bản Android 12 beta, một nhân viên Google giải thích là do “vấn đề pháp lý”, buộc người tiêu dùng phải sử dụng giao diện trên màn hình để thay thế.

Hai trong số các bằng sáng chế khác là về việc đồng bộ hóa nhiều thiết bị qua mạng. Google sẽ tiếp tục loại bỏ các tính năng vi phạm, giải thích rằng người dùng sẽ cần tải xuống một ứng dụng đặc biệt để thiết lập một số thiết bị kết nối mạng và sẽ không thể điều chỉnh âm lượng toàn bộ một nhóm loa cùng lúc được nữa.

Như vậy, thay vì chọn trả tiền bản quyền cho Sonos để giữ lại tính năng cho người dùng, thì có vẻ như Google sẽ chọn cách loại bỏ tất cả các tính năng vi phạm và người dùng sẽ chịu thiệt thòi.

Trong khi đó, Sonos cho biết trong một tuyên bố rằng Google đã bị kết tội vi phạm cả 5 bằng sáng chế. “Đó là một chiến thắng toàn diện, điều đáng ngạc nhiên và hiếm thấy trong các vụ kiện bằng sáng chế,” một đại diện cho biết.

 

Tham khảo: AndroidAuthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk