Google thu thập dữ liệu từ Android nhiều gấp 20 lần so với Apple thu thập dữ liệu từ iOS

Tram Ho

Các công ty công nghệ đang phải quan tâm nhiều hơn tới vấn đề quyền riêng tư và thu thập dữ liệu từ người dùng. Một trong số ít các công ty công nghệ, Apple tự hào rằng họ có thể bảo vệ dữ liệu của người dùng hơn bất kỳ ai khác. Một nghiên cứu mới đây của Douglas Leith từ Đại học Trinity cho thấy rằng Google đang thu thập dữ liệu từ Android nhiều gấp 20 lần so với Apple thu thập dữ liệu từ người dùng iOS.

Theo ArsTechnica, nghiên cứu trên đã phân tích lượng dữ liệu được gửi trực tiếp đến các công ty quản lý hệ điều hành Android và iOS. Nghiên cứu không chỉ đo lượng dữ liệu được gửi tới Google và Apple thông qua các ứng dụng, mà còn trong cả thời gian thiết bị không có tác vụ nào.

Google thu thập dữ liệu từ Android nhiều gấp 20 lần so với Apple thu thập dữ liệu từ iOS - Ảnh 1.

Một điều thú vị là cả Android và iOS đều vẫn gửi dữ liệu ngay cả khi người dùng lựa chọn cài đặt  không chia sẻ bất kỳ thông tin gì. Nhà nghiên cứu Douglas Leith cho biết: “Cả iOS và Android đều gửi dữ liệu về các công ty quản lý, ngay cả khi người dùng cài đặt quyền riêng tư để không chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào. Cả hai hệ điều hành cũng gửi dữ liệu về khi người dùng không làm gì cả”.

Trong khi iOS thu thập dữ liệu từ Siri, Safari và iCloud để gửi cho Apple. Hệ điều hành Android lấy dữ liệu từ Chrome, YouTube, Google Docs, Safety Hub, Google Messenger, Clock và công cụ tìm kiếm, ngay cả khi người dùng không đăng nhập vào tài khoản Google.

“Khi thiết bị không hoạt động gì, Android gửi khoảng 1MB dữ liệu cho Google sau mỗi 12 giờ, còn iOS gửi 52KB dữ liệu cho Apple. Riêng tại Mỹ, Android thu thập được khoảng 1,3TB dữ liệu sau mỗi 12 giờ. Trong cùng khoảng thời gian đó, iOS thu thập khoảng 5,8GB dữ liệu”, nhà nghiên cứu Douglas Leith cho biết.

Người phát ngôn của Google cho biết rằng cả iOS và Android đều phải gửi dữ liệu về cho công ty quản lý, điều này giúp họ luôn cập nhật tình hình của hệ điều hành và xem mọi thứ có hoạt động đúng như mong đợi hay không.

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk