Google thêm nút dừng Adobe Flash để tăng thời lượng pin cho laptop

Ngoc Huynh

Google và Adobe đã hợp tác cùng với nhau để tìm ra một giải pháp cho vấn đề lâu đời về Flash. Do trong những năm gần đây, công nghệ này bị nhiều chỉ trích do hay dính lỗi bảo mật và tiêu thụ nhiều năng lượng.

Mới đây Google đã công bố về các phiên bản trong tương lai của trình duyệt Chrome, các phiên bản mới này sẽ có tính năng tự động ngừng các hiệu ứng động của Flash nếu như không cần thiết.

Động thái chỉ có tác động đến các phiên bản desktop của Chrome, và nó đang đóng vai trò như là một cách để kéo dài tuổi thọ của pin laptop.

Google giải thích rằng, “Adobe Flash cho phép các trang web hiển thị rich content – nhưng đôi khi đó có thể làm ảnh hưởng đến pin của laptop. Vì vậy, chúng tôi đã làm việc với Adobe để đảm bảo rằng trải nghiệm của bạn trên web có hiệu quả và tính tương tác – và ngày hôm nay, chúng tôi giới thiệu một bản cập nhật cho Chrome chỉ để thực hiện điều đó”.

Bây giờ Chrome sẽ tìm kiếm các nội dung Flash một cách thông minh mà không cần thiết và tạm dừng nó, nếu người dùng cảm thấy nội dung bị tạm ngừng đó cần thiết với mình, họ có thể kích hoạt lại nó trong settings của trình duyệt. Ngoài ra còn có một nút radio nếu bạn không muốn tham gia các dịch vụ.

Hiện phiên bản Chrome này vẫn mới chỉ ở giai đoạn beta, nhưng người dùng chỉ cần chờ trong thời gian ngắn tới, khi bản chính thức được phát hành, để có thể sử dụng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.theinquirer.net/