Google sẽ tung ra Chromebook màn hình kép để đấu Microsoft Surface Neo

Tram Ho

Thế giới của các thiết bị màn hình kép chắc chắn không giới hạn trong Android và Windows. Apple chắc chắn sẽ tham gia cuộc chơi đang nóng lên từng ngày này ở một thời điểm nào đó trong tương lai gần.

Và hiển nhiên, Google sẽ không muốn bị bỏ lại đằng sau. Do đó, gã khổng lồ tìm kiếm trụ sở tại Mountain View đã bắt tay vào phát triển một mẫu Chromebook màn hình kép.

Theo một bản tin vừa được đăng tải gần đây, thì nguyên mẫu Chromebook nói trên có hai màn hình cảm ứng riêng biệt, tên mã “Palkia”, và sẽ là đối thủ trực tiếp của các thiết bị Windows màn hình kép, trong đó có chiếc Surface Neo chạy Windows 10X của Microsoft.

Palkia vẫn đang ở giai đoạn phát triển ban đầu, và hiện tại, nó không gì hơn một bản concept với khả năng được sản xuất thành sản phẩm thực sự là rất nhỏ.

Form-factor vỏ sò nhiều hạn chế

Có nhiều điều chúng ta chưa rõ về mẫu Chromebook bí ẩn của Google. Theo nguồn tin nói trên, thiết bị có hai màn hình cảm ứng và một trackpad, nhưng lại có form-factor laptop truyền thống và không thể sử dụng dưới dạng convertible hay tablet.

Google sẽ tung ra Chromebook màn hình kép để đấu Microsoft Surface Neo - Ảnh 1.

Google sẽ làm gì để giúp Chromebook cạnh tranh được với Surface Neo?

Quả là kỳ quặc, khi mà hai màn hình cảm ứng nếu kết hợp nhuần nhuyễn với nhau có thể cải thiện đáng kể diện tích màn hình hữu dụng. Đây là hướng đi mà Microsoft sẽ áp dụng trên Surface Neo và cũng là giải pháp mà nhiều hãng khác đã và đang triển khai trên các thiết bị màn hình kép của họ.

Có thể thấy rằng, điều Google đang làm ngay lúc này là thử nghiệm nhiều ý tưởng trước khi thực sự hoàn tất khâu hỗ trợ phần cứng cho form-factor mới này trong Chrome OS. Các nhà phát triển tha gia dự án cho biết nguyên mẫu hiện có không hỗ trợ OEM, có nghĩa là Google vẫn chưa thảo luận với các đối tác về khả năng sản xuất đại trà một thiết bị như vậy – một dấu hiệu khác chứng minh rằng toàn bộ ý tưởng về Chromebook màn hình kép vẫn đang ở giai đoạn sơ khai mà thôi.

Một điều chắc chắn ở đây là sẽ mất khá nhiều thời gian cho đến khi Google sẵn sàng tung ra một chiếc Chromebook màn hình kép, nhưng tin tốt là điều đó không sớm thì muộn cũng sẽ diễn ra.

Tất nhiên, đừng quá kỳ vọng rằng gã khổng lồ tìm kiếm sẽ công khai thảo luận về dự án của họ, do đó thông tin thêm nếu có nhiều khả năng cũng chỉ được tiết lộ lên internet thông qua các kênh không chính thức mà thôi.

Tham khảo: Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk