Google sẽ loại bỏ Thông báo lân cận bị spam quá nhiều trên Android

Linh Le

Google đã tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ Thông báo lân cận của Android, một tính năng thường được cho là đã gây ra ‘spam’ cho người dùng.

Thông báo lân cận đã được giới thiệu cách đây ba năm với ý tưởng rằng người dùng sẽ được gửi thông báo về các thông tin lân cận có liên quan.

Theo Google, tính năng này được sử dụng cho các thông tin thực sự hữu ích như WiFi miễn phí ở khu vực lân cận, cung cấp hướng dẫn trong bảo tàng và thông báo lịch trình chuyển tuyến tại các điểm dừng xe buýt. Tuy nhiên, rất tiếc đây lại là một tính năng gây ra nhiều phiền toái cho người dùng.

Trong một bài đăng trên blog, Google đã viết:

“Đầu năm nay, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng đáng kể các thông báo không liên quan và spam liên quan đến  khu vực địa phương dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

Mặc dù bộc lọc và điều chỉnh có thể giúp cải thiện vấn đề này, tuy nhiên, chúng tôi có riêng một tiêu chuẩn cao về chất lượng nội dung cung cấp cho người dùng, đặc biệt là nội dung được truyền tải qua thông báo.

Sau khi xem xét, chúng tôi đã xác định những thông báo này không đáp ứng được tiêu chuẩn đó.”

Google đã quyết định ngừng hỗ trợ Thông báo lân cận vào ngày 6 tháng 12 năm 2018. Cả hai thông báo đèn báo hiệu ‘Eddystone’ và ‘Physical Web’ cũng sẽ đều ngừng hoạt động kể từ ngày này.

Các nhà phát triển vẫn có thể truy cập vào bảng điều khiển đèn hiệu, và Google cho biết có thể cung cấp trải nghiệm dựa trên vùng lân cận tương tự như Thông báo lân cận thông qua API báo hiệu tiệm cận.

Hơn nữa, Google sẽ tiếp tục hỗ trợ các API ‘Nearby Messages‘ và ‘Connections’ có liên quan cho phép nhà phát triển xây dựng trải nghiệm kết nối từ một thiết bị đến thiết bị khác. Ghép nối nhanh  Fast Pair cũng sẽ vẫn hoạt động để phát hiện và ghép nối thiết bị.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com