Google sẽ bật xác thực hai bước theo mặc định cho hàng trăm triệu tài khoản vào cuối năm nay

Tram Ho

Vào tháng 5, Google đã công bố kế hoạch bật xác thực hai bước theo mặc định để tăng cường bảo mật cho nhiều tài khoản. Bây giờ Google một lần nữa nhắc chúng ta về kế hoạch đó, công ty cho biết rằng sẽ mặc định bật hỗ trợ hai bước cho thêm 150 triệu tài khoản vào cuối năm nay.

Google sẽ bật xác thực hai bước theo mặc định cho hàng trăm triệu tài khoản vào cuối năm nay - Ảnh 1.

Vào năm 2018, Google cho biết chỉ 10% tài khoản đang hoạt động của họ sử dụng xác thực hai bước. Google đã thúc đẩy và khuyến khích mọi người bật cài đặt kể từ đó. Google cũng yêu cầu hơn 2 triệu người sáng tạo trên YouTube bật xác thực hai bước để bảo vệ kênh của họ khỏi bị chiếm đoạt. Google cho biết họ đã hợp tác với các tổ chức để cung cấp hơn 10.000 khóa bảo mật phần cứng mỗi năm. Sự thúc đẩy của họ đã làm cho công nghệ này sẵn có trên smartphone của hầu hết mọi người, dù là Android hay iOS.

Google sẽ bật xác thực hai bước theo mặc định cho hàng trăm triệu tài khoản vào cuối năm nay - Ảnh 2.

Như Google cho biết, việc có hình thức xác thực thứ hai cho các lần đăng nhập làm giảm đáng kể khả năng kẻ tấn công có thể truy cập. Có nhiều cách khác nhau để thêm xác thực hai bước, nhưng hầu hết các dịch vụ dựa vào mã được gửi qua SMS hoặc được tạo bởi một ứng dụng được ghép nối như Google Authenticator hoặc Authy. Tuy nhiên, Google đã tập trung chủ yếu vào lời nhắc trên thiết bị. Khi bạn đăng nhập vào Google, hệ thống sẽ yêu cầu bạn kiểm tra điện thoại của mình để tìm một nút. Bạn có thể xác minh thông tin đăng nhập và thế là xong.

Google thừa nhận rằng các tùy chọn xác thực hai bước ngày nay không lý tưởng cho tất cả mọi người. Họ sẽ không bật tính năng này cho các tài khoản không có bất kỳ tùy chọn backup nào, ví dụ: số điện thoại đã xác minh hoặc trình tạo mã xác minh. Google sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương pháp có thể giúp chúng ta tránh xa mật khẩu, điều mà Microsoft cũng rất quan tâm.

Tham khảo: Extremetech

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk