Google ra mắt Chrome OS Flex: biến PC, Mac “cổ lỗ sĩ” thành Chromebook

Tram Ho

Rất nhiều người trong chúng ta đang sở hữu một chiếc máy tính cũ mà đã lâu rồi không dùng đến nữa. Nó có thể đã khởi động rất chậm, có phần mềm lỗi thời. Giá như có một cách để tái sử dụng chiếc máy thành một thứ gì đó hữu ích thay vì đem nó ra bãi rác!

Và đó là lý do Google ra mắt Chrome OS Flex, bạn có thể sử dụng nó để cài đặt Chrome OS trên các máy chạy Windows hoặc Mac. Về cơ bản, nó biến laptop, PC Windows hoặc Mac của bạn thành Chromebook một cách miễn phí.

Google ra mắt Chrome OS Flex: biến PC, Mac "cổ lỗ sĩ" thành Chromebook - Ảnh 1.

Google đang quảng cáo Flex như một cách siêu tiết kiệm để các công ty có thể sử dụng Chrome OS. Tuy nhiên, hệ điều hành này cũng miễn phí và mở cho người dùng tự do cài đặt, điều này có thể cho phép người dùng cá nhân sử dụng lại các máy cũ hoặc chỉ đơn giản trải nghiệm xem Chrome OS là gì.

Chrome OS Flex được phát triển dựa trên cơ sở mã giống như Chrome OS trên Chromebook. Tuy nhiên, Flex không hỗ trợ ứng dụng Android, Google Play hay Parallels Desktop.

Cài đặt Google Chrome OS Flex cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần một USB có dung lượng 8GB trở lên.

Google ra mắt Chrome OS Flex: biến PC, Mac "cổ lỗ sĩ" thành Chromebook - Ảnh 2.

Để chạy được Flex, máy tính bạn sẽ cần ít nhất 4GB RAM và 16GB dung lượng lưu trữ. Về CPU, chỉ cần là CPU 64-bit. Về cơ bản, đó là bất kỳ bộ xử lý nào được sản xuất sau năm 2000.

Tuy nhiên, có những hạn chế về GPU: Intel GMA 500, 600, 3600 và 3650 không đáp ứng các tiêu chuẩn hiệu suất của Chrome OS Flex, Google cho biết.

Google đã công bố danh sách các mẫu máy đã được kiểm tra tương thích với Chrome OS Flex và nhiều trong số chúng được liệt kê với cảnh báo “các vấn đề nhỏ có thể xuất hiện”.

Tất cả những điều này khiến việc cài Chrome OS Flex vào một PC trở thành trò chơi may rủi, nó có thể hoạt động tốt, có thể không. Nhưng dù sao nó cũng là miễn phí và bạn có thể thử một lần trước khi lại cất chiếc máy tính vào tủ.

Google ra mắt Chrome OS Flex: biến PC, Mac "cổ lỗ sĩ" thành Chromebook - Ảnh 3.

Hiện tại Chrome OS Flex vẫn chỉ đang trong quá trình thử nghiệm sớm, bạn có thể đăng ký tại đây.

Tham khảo: AA

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk