Google Play Games ra mắt bản thử nghiệm, đưa game Android lên Windows

Tram Ho

Google vừa mới ra mắt bản thử nghiệm giới hạn của ứng dụng Google Play Games, giúp đưa các tựa game Android lên máy tính Windows. Phiên bản thử nghiệm này sẽ chỉ có thể truy cập tại Hồng Kông, Hàn Quốc và Đài Loan, cho phép người dùng Windows có thể chơi các tựa game Android phổ biến như Mobile Legends, Summoners War, State of Survival và Three Kingdoms Tactics.

Google cho biết người dùng sẽ có thể dễ dàng chơi game một cách liền mạch giữa smartphone, tablet, Chromebook và máy tính Windows. Hứa hẹn người dùng sẽ có thể tiếp tục trò chơi của mình giữa các thiết bị khác nhau.

 

Google Play Games ra mắt bản thử nghiệm, đưa game Android lên Windows  - Ảnh 1.

 

Giám đốc sản phẩm của Google Play Games, ông Arjun Dayal cho biết: “Người chơi có thể dễ dàng tải về và trải nghiệm các trò chơi di động yêu thích của mình trên PC, với màn hình lớn hơn và khả năng điều khiển bằng chuột cùng với bàn phím. Đồng bộ với hồ sơ Google Play Games của bạn, các trò chơi có thể tiếp tục mà không hề bị gián đoạn”.

Google mới chỉ công bố kế hoạch đưa các tựa game Android lên Windows cách đây một tháng, và đây là một nỗ lực độc lập mà không có sự hợp tác với Microsoft. Hiện tại vẫn chưa rõ gã khổng lồ tìm kiếm sử dụng công nghệ gì để giúp các tựa game Android có thể chạy trên Windows.

Tuy nhiên, Google Play Games sẽ là một ứng dụng Windows gốc và không phải là dịch vụ chơi game đám mây. Google cho biết họ cũng sẽ mở một trang web dành cho các nhà phát triển, để cung cấp thêm thông tin và giúp các nhà phát triển tùy chỉnh những tựa game Android của mình tương thích với cách chơi trên PC.

Tuyên bố của Google được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Microsoft cũng bắt đầu thử nghiệm việc đưa các ứng dụng Android lên Windows 11. Microsoft đã xây dựng một hệ thống con cho Android, giống như một trình giả lập. Tuy nhiên, Microsoft lại hợp tác với kho ứng dụng của Amazon để tải các ứng dụng và trò chơi.

Có vẻ như Google thấy rằng Microsoft đã qua mặt mình, nên đã tự tay tạo ra một ứng dụng riêng giúp người dùng có thể chơi game Android trên máy tính Windows. Kho game Android của Google Play Games hiện vẫn còn hạn chế do trong quá trình thử nghiệm, nhưng hứa hẹn sẽ có đầy đủ các tựa game trên Play Store của Google khi ra mắt chính thức.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk