Google phát hành các công cụ cho việc phát triển các ứng dụng Android bằng C/C++

Diem Do

1111.sdt-fplutil

 

Google vừa công bố phiên bản fplutil 1.0, bộ thư viện nhỏ và các công cụ được sử dụng để phát triển các ứng dụng Android C++ và C. Fplutil đến từ Fun Propulsion Labs của Google, một nhóm dành cho việc cải tiến các trò chơi trên nền tảng Android và các nền tảng khác.

 

Fplutil bao gồm:

 

– Build_all_android:

Một script xây dựng có tất cả trong một, cho phép các lập trình viên xây dựng, cài đặt và chạy các ứng dụng Android C++ và C từ một dòng lệnh. “Đây là điều lý tưởng cho việc xây dựng tự động, nhưng cũng rất có ích trong vòng lặp chạy/biên dịch dành cho các lập trình viên”, Kỹ sư phần mềm của Fun Propulsion Labs tại Google- Stewart Miles đã viết trên trang blog của công ty.

 

– Buildutil:

Một framework sử dụng bộ module Python để thực thi việc cấu hình, xây dựng và lưu trữ quy trình của Linux C/C++ và các ứng dụng Android. Theo Miles cho biết, các module có thể được sử dụng để tự động việc xây dựng trong môi trường tích hợp liên tục.

 

– Libfplutil:

Cho phép các lập trình viên ngôn ngữ native C/C++ tạo các ứng dụng với “main()” và “print()” trên hệ điều hành Android.

 

– Android_ndk_perf:

“Một công cụ desktop cho phép các lập trình viên native (C/C++) ước chừng được việc sử dụng CPU trên các ứng dụng của họ trên hệ điều hành Android, tối ưu sự nổ lực của chúng “, Miles viết.

 

Fplutil là phiên bản mã nguồn mở và có sẵn trên GitHub.

 

“Đối với các ứng dụng trên Google Pay, tích hợp các thư viện này, cách sử dụng bị theo dõi “, theo thông tin trên trang GitHub của dự án. “Việc theo dõi tự động hoàn tất sử dụng các string phiên bản được nhúng vào (kFplUtilVersionString). Ngoài việc tiêu tốn một vài byte mở rộng trong ứng dụng nhị phân, nó không nên ảnh hưởng đến tất cả các ứng dụng của bạn. Chúng tôi sử dụng những thông tin này để đầu tư vào chúng. Phiên bản này là mã nguồn mở, vì thế thỏa mái xóa bỏ phiên bản string, nhưng chúng tôi sẽ đánh giá cao nếu bạn để nó lại.”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com