Google Phát Hành Android For Work

Ngoc Huynh

Google vừa thông báo một chương trình mới có tên gọi là Android for Work, Google muốn mang Android vào các công ty. Với Android for Work, người dùng sẽ được truy cập vào các tính năng như Work Profiles – một ứng dụng Android for Work mới, Google Play for Work, và các công cụ năng suất mới.

Work Profiles sẽ cung cấp cho người sử dụng những gì mà Google đã mô tả như là một sự đảm bảo an toàn và “một work profile dành riêng để tách biệt và bảo vệ dữ liệu công việc,” trong khi ứng dụng Anroid for Work sẽ cung cấp một giải pháp đảm bảo an toàn cho mail, lịch, các liên hệ, tài liệu, trình duyệt web và nhiều hơn thế nữa. Đối với Google Play for Work, thì nó sẽ cho phép các lập trình viên triển khai các ứng dụng dành cho doanh nghiệp và đưa ra một sự định vị trung tâm dành cho doanh nghiệp nhằm tìm ra và tải chúng về.

Nền tảng mới có thể là một sự đánh trả lại và là một đối thủ của thông báo của Apple vào năm ngoái khi nói rằng Apple sẽ tham gia cùng với IBM để mang đến các dịch vụ dành cho các công ty sử dụng iOS và thúc đẩy việc sử dụng iPhone và iPad trong các công ty.

Google đã phá vỡ các tính năng được đề cập ở trên, thay vào đó công ty sẽ bù vào “bốn thành phần công nghệ nổi bật” của Android for Work.

Work profileschúng tôi đã xây dựng mã hóa mặc định, tăng cường sự bảo mật bắt buộc của SELinux và nhiều sự hỗ trợ người dùng cho Android 5.0, Lollipop để tạo ra một work profile dành riêng sẽ tách biệt và bảo vệ dữ liệu công việc. Bộ phận IT có thể triển khai các ứng dụng công việc đã được phê chuẩn song song với các ứng dụng cá nhân của người dùng mà các dữ liệu nhạy cảm vẫn còn được an toàn. Mọi người có thể sử dụng các ứng dụng cá nhân mà những người chủ chỉ quản lý dữ liệu công việc và sẽ không xóa hay xem các nội dung cá nhân của nhân viên.

Ứng dụng Android for WorkĐối với các thiết bị đang chạy Ice Cream Sandwich qua Kitkat, hay các thiết bị không thực hiện work profiles vốn có, thì chúng tôi đã tạo ra ứng dụng Android for Work. Ứng dụng sẽ chuyển giao trình duyệt, các tài liệu, liên hệ, lịch, mail an toàn và truy cập vào các ứng dụng công việc đã được phê chuẩn và hoàn toàn có thể được quản lý bởi IT.

Google Play for WorkGoogle Play for Work cho phép các doanh nghiệp triển khai một cách an toàn và quản lý các ứng dụng mà các người dùng đang chạy Android for Work, rút ngọn quá trình phân bổ các ứng dụng tới các nhân viên và đảm bảo rằng IT phê chuẩn cho mỗi ứng dụng đã triển khai.

Các công cụ hiêụ suất gắn liềnĐối với mỗi nhiệm vụ của doanh nghiệp hằng ngày, chúng tôi đã tạo ra một bộ các ứng dụng doanh nghiệp dành cho email, các liên hệ và lịch, bộ ứng dụng này sẽ hỗ trợ cả Exchange và Notes và cung cấp các tính năng chỉnh sửa tài liệu cho các văn bản, bảng tính và các trình chiếu.

Google cho biết hiện tại công ty đang làm việc với các đối tác như các nhà sản xuất thiết bị, các lập trình viên ứng dụng, và các giải pháp dành cho quản lý thiết bị và mạng. Trong số các đối tác thì có các hãng sản xuất smartphone như Samsung, Sony, LG, Motorola và Lenovo, và các nhà phát triển ứng dụng như Adobe, Box và Salesforce.

Dưới đây là danh sách đầy đủ của các đối tác mà Google đang hợp tác để cung cấp sự quản lý, các thiết bị hỗ trợ Android for Work, và các ứng dụng doanh nghiệp mới:

Google cũng có một trang web mới dành cho những ai quan tâm tìm hiểu thêm hay đăng ký để trở thành đối tác.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://9to5google.com/