Google nói Apple hưởng lợi khi người dùng Android bị phân biệt đối xử trên iMessage

Tram Ho

iMessage của Apple có lượng người dùng lớn tại Mỹ và một trong những tranh cãi kỳ lạ nhất xoay quanh iMessage chính là về màu xanh dương/xanh lá.

Người dùng Android nhận được văn bản có màu nền xanh lá cây trong iMessage thay vì màu xanh dương mặc định, vì họ buộc phải sử dụng SMS thay vì gửi tin nhắn qua dữ liệu. Điều này đã khiến một số người, đặc biệt là thanh thiếu niên, chế nhạo những người dùng Android vì không có iPhone.

Giờ đây, phó chủ tịch cấp cao của Google, ông Hiroshi Lockheimer, đã chỉ trích Apple lợi dụng “sức ép từ bạn bè” và “sự bắt nạt” với iMessage.

Google nói Apple hưởng lợi khi người dùng Android bị bắt nạt bởi tin nhắn màu xanh lá trên iMessage - Ảnh 1.

“iMessage là một chiến lược của Apple. Sử dụng áp lực bạn bè và bắt nạt như một cách để bán sản phẩm là điều ghê tởm đối với một công ty lấy con người và bình đẳng là một phần cốt lõi trong hoạt động tiếp thị của mình.”

Tài khoản Twitter của Android cũng lên án vấn đề về “sự bắt nạt” xung quanh iMessage của Apple, nói rằng đã có giải pháp tồn tại.

Nhận xét của tài khoản Android và Lockheimer là phản hồi với thông tin từ một bài báo của Wall Street Journal, nói về sự thống trị của iPhone đối với thanh thiếu niên. WSJ cũng đưa tin rằng thanh thiếu niên sử dụng Android và sinh viên đang cảm thấy áp lực xã hội vì văn bản màu xanh lá cây trong iMessage.

Google nói Apple hưởng lợi khi người dùng Android bị bắt nạt bởi tin nhắn màu xanh lá trên iMessage - Ảnh 2.

Hơn nữa, bài báo trích dẫn một email năm 2013 từ Craig Federighi của Apple, trong đó ông phản đối đề xuất nội bộ về việc đưa iMessage lên Android.

“Tôi lo rằng iMessage trên Android sẽ chỉ đơn giản là loại bỏ một trở ngại cho các gia đình dùng iPhone muốn con cái họ sử dụng điện thoại Android,” Federighi cho biết trong email.

Một giải pháp được cả Lockheimer và Google gợi ý là Apple áp dụng tiêu chuẩn RCS cho tin nhắn. Tính năng này định tuyến văn bản qua dữ liệu, đồng thời cho phép chia sẻ đa phương tiện chất lượng cao hơn, đọc biên nhận, hỗ trợ chức năng vị trí, VoIP và cuộc gọi video, v.v. Sự đầu tư của Google về RCS cũng mang đến mã hóa end-to-end. Tuy nhiên, RCS hiện vẫn chưa được các nhà mạng đón nhận.

Một giải pháp tiềm năng khác là Apple đưa iMessage lên Android. Nhưng dường như Apple nghĩ rằng họ có thể bị sụt giảm doanh số iPhone nếu đi theo con đường này, ít nhất là nếu email của Federighi vẫn phản ánh chiến lược hiện tại của công ty.

Apple cũng đã phát hành phiên bản Facetime dựa trên web cho người dùng Android và PC. Vì vậy, một phiên bản iMessage dựa trên nền web cũng có khả năng xảy ra trên lý thuyết, nhưng cuối cùng mọi thứ đều phụ thuộc vào Apple.

Tham khảo: AndroidAuthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk