Google ngưng hỗ trợ Chrome cho Windows XP cuối năm nay

Ngoc Huynh

Nếu bạn đang sử dụng Chrome trên Windows XP, thì hi vọng rằng bạn sẽ vẫn có được các bản cập nhật cho đến cuối năm nay.

Hôm nay nhóm Chrome thông báo rằng mặc dù nhóm đã có kế hoạch ngừng hỗ trợ Windows XP vào tháng này, nhưng người dùng hệ điều hành không an toàn và cũ kỹ của Microsoft sẽ vẫn nhận được các bản cập nhật thường xuyên và bảng vá bảo mật cho đến cuối năm 2015.

“Chúng tôi biết không phải ai cũng có thể chuyển sang hệ điều hành mới dễ dàng, và có hàng triệu người vẫn còn dùng máy tính chạy Windows XP mỗi ngày. Chúng tôi muốn những người dùng này có được trình duyệt luôn được cập nhật và an toàn hết mức có thể” dù họ đang dùng một hệ điều hành mà chính cha đẻ của nó là Microsoft cũng đã ngưng hỗ trợ.” – Mark Larson, giám đốc kỹ thuật Google Chrome cho biết.

Windows XP là hệ điều hành sẽ không chết. Hàng triệu người vẫn sử dụng nó hằng ngày mặc dù Microsoft đã ngừng hỗ trợ người tiêu dùng vào năm 2009 và cho các công ty vào tháng Tư năm ngoái. Hiện tại thị phần của nó chiếm từ 12-19% tổng số máy tính toàn cầu.

Chạy một hệ điều hành đã lỗi thời và một trình duyệt có khả năng không an toàn là một công thức cho việc tấn công và nó rất tốt để thấy rằng cả Chrome và Firefox vẫn sẽ cung cấp các phiên bản cập nhật cho XP – dù buồn thay, nhiều người trong số những người vẫn đang chạy XP có lẽ cũng vẫn sử dụng Internet Explorer 8.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/