Google Maps kỷ niệm sinh nhật 15 năm cực hoành tráng với logo mới và hàng loạt tính năng hấp dẫn

Tram Ho

Qua hơn 15 năm trưởng thành và phát triển, ứng dụng bản đồ Google Maps đã trở thành người bạn của gần như mọi người dùng trên thế giới. Nhưng cũng vì đã gắn bó quá lâu nên Google Maps cần tìm tới một sự đổi mới để tiếp tục phục vụ người dùng tốt hơn.

Google Maps kỷ niệm sinh nhật 15 năm cực hoành tráng với logo mới và hàng loạt tính năng hấp dẫn - Ảnh 1.

Đó là lý do Google đã tung ra loạt thay đổi và tính năng mới vô cùng hấp dẫn trên Google Maps.

Những thay đổi tập trung vào tinh chỉnh thiết kế, giao diện người dùng, bổ sung tính năng điều hướng bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR), hỗ trợ tìm kiếm ẩn danh, báo cáo sự cố tại các địa điểm,…Nhưng có lẽ một trong những thay đổi đáng chú ý nhất đó chính là biểu tượng mới của Google Maps.

Thay đổi lớn về giao diện và biểu tượng

Biểu tượng bản đồ dạng phẳng giờ đây sẽ được thay thế bằng biểu tượng “định vị” mới trông gọn gàng và hiện đại hơn.

Bắt đầu với những thay đổi quan trọng đầu tiên trong giao diện người dùng. Cụ thể Google đã thực hiện một số thay đổi lớn, bao gồm mở rộng menu dưới cùng thành 5 tab khác nhau, gồm Explore (Khám phá), Commute (Đi làm), Saved (Đã lưu), Contribute (Đóng góp) và Updates (Cập nhật).

Google Maps kỷ niệm sinh nhật 15 năm cực hoành tráng với logo mới và hàng loạt tính năng hấp dẫn - Ảnh 2.
Google Maps kỷ niệm sinh nhật 15 năm cực hoành tráng với logo mới và hàng loạt tính năng hấp dẫn - Ảnh 3.

Giới thiệu về các tab mới trên Google Maps

Tab Khám phá sẽ chứa các thông tin liên quan đến các địa điểm gần bạn như các quán ăn, hoạt động giải trí.

Menu Đi làm vẫn giữ nguyên. Đây là tab cho phép bạn thiết lập tuyến đường đi làm hàng ngày và nhận các thông tin giao thông thời gian thực, nhắc nhở thời gian đi lại và đề xuất.

Tuy nhiên tab For You trước đó đã biến mất. Thay vào đó, bạn sẽ thấy 3 tab mới gồm Đã lưu, Đóng góp và Cập nhật. Với tab Đã lưu, bạn có thể lưu lại tất cả các địa điểm mà bạn đã tìm kiếm hoặc ghé qua trước đó. Tab Đóng góp cho phép bạn đánh giá, tải ảnh về các địa điểm đó lên hệ thống của Google Maps.

Cuối cùng là tab Cập nhật cung cấp thông tin về những gì xảy ra ở gần bạn do các chuyên gia và những người dùng Google Maps khác cung cấp.

Tính năng mới giúp điều hướng thuận tiện hơn

Năm ngoái Google đã thêm tính năng dự đoán tình trạng đông đúc trên các phương tiện như xe buýt, tàu hỏa, tàu điện ngầm. Tuy nhiên tính năng mới trên Google Maps sẽ bổ sung thêm cả thông tin như nhiệt độ các phương tiện, có chỗ cho người khuyết tật và có được bảo vệ an toàn hay không.

Google Maps kỷ niệm sinh nhật 15 năm cực hoành tráng với logo mới và hàng loạt tính năng hấp dẫn - Ảnh 4.

Chế độ Live View cũng được cải thiện khi Google đã hỗ trợ điều hướng bằng hình ảnh thực tế tăng cường (AR). Việc sử dụng công nghệ AR giúp người dùng dễ dàng xác định hướng di chuyển hơn so với việc quan sát bằng hình ảnh 3D.

Google Maps kỷ niệm sinh nhật 15 năm cực hoành tráng với logo mới và hàng loạt tính năng hấp dẫn - Ảnh 5.

Google Maps nay đã hỗ trợ điều hướng bằng công nghệ AR

Theo Google, ứng dụng bản đồ mới sẽ đảm bảo cung cấp chính xác thông tin bản đồ của 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, chỉ đường chính xác cho hơn 15 ngàn thị trấn. Ngoài ra, Google Maps cũng hỗ trợ điều hướng GPS bằng giọng nói cho người lái xe, xe đạp và đi bộ.

Dự kiến những tính năng mới trên Google Maps sẽ bắt đầu phát hành tới tất cả người dùng từ tháng 3 tới và mở rộng ra nhiều thị trường. Google cho biết sẽ gửi các bản khảo sát để tiếp tục đánh giá trải nghiệm của người dùng về dịch vụ.

Cùng với Google, Apple gần đây cũng đã tung bản cập nhật lớn cho ứng dụng Maps sau 7 năm với nhiều thay đổi được đánh giá cao. Đây chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm với Google Maps trong thời gian tới .

Tham khảo BGR

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk